Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự thật về clip em bé ở Hà Giang khóc nức nở vì mẹ bị lũ cuốn trôi

Liên quan clip em bé ở Mèo Vạc (Hà Giang) khóc nức nở vì mẹ bị lũ cuốn, chính quyền địa phương cho biết hình ảnh được quay từ năm 2023 và thông tin không đúng sự thật.

Hình ảnh em bé khóc được chia sẻ trên mạng xã hội.

Vừa qua, mạng xã hội chia sẻ rầm rộ hình ảnh một em bé ở huyện Mèo Vạc (Hà Giang) đang khóc nức nở.

Thông tin đi kèm theo cho biết bé khóc vì mẹ đã bị lũ cuốn đi. Nội dung trên sau khi lan truyền đã nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng.

Ngày 12/9, VietNamNet liên hệ với ông Bùi Văn Thư, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mèo Vạc. Ông Thư cho biết tất cả những thông tin trên không đúng sự thật.

Theo đó, hình ảnh em bé đã được ghi lại từ một năm trước, 2023. Thời điểm đó, em nhỏ trong clip mới 5 tuổi. Hiện, em là học sinh lớp 1 điểm trường Mã Pì Lèng, thuộc trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Pải Lủng, huyện Mèo Vạc.

Theo ông Thư, sau khi đọc thông tin lan truyền trên mạng xã hội, phòng đã trao đổi với Ban giám hiệu trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Pải Lủng. Qua đó xác định tên em là Giàng Mí L. có mẹ là Giàng Thị S. và bố là Giàng Mí C. (trú tại thôn Mã Pì Lèng).

Hiện tại gia đình bé vẫn đầy đủ cả bố mẹ. Thời điểm clip được quay, bé khóc là do muốn theo mẹ xuống nương và có thể người quay ghi lại khoảnh khắc này không hiểu ngôn ngữ địa phương nên không nghe được bé nói gì.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.

Trường học Hà Nội sẵn sàng đón hàng nghìn người dân sơ tán

Từ đêm qua, nước sông Hồng không ngừng dâng cao, nhiều trường học ở Hà Nội chuẩn bị chỗ ở, lương thực, sẵn sàng đón người dân vùng ngập lụt đến sơ tán.

https://vietnamnet.vn/su-that-ve-clip-em-be-o-ha-giang-khoc-nuc-no-vi-me-bi-lu-cuon-troi-2321329.html

Anh Tâm / VietNamNet

Bạn có thể quan tâm