Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự thật về clip thầy giáo đọc rap dạy Văn trên lớp

Clip một chàng trai được cho là thầy giáo đứng trên bục giảng, đọc rap dạy học cho sinh viên hiện khiến nhiều dân mạng không khỏi thích thú.

Giáo viên đọc rap dạy học Với giọng đọc truyền cảm, nội dung bài rap thú vị, nhiều người đã lầm tưởng nhân vật chính là một thầy giáo dạy Văn thích đọc rap.

Nhiều giáo viên hiện nay gây chú ý khi tìm cho mình phong cách giảng dạy trẻ trung, độc đáo để gần gũi với học trò. Hình ảnh một thầy hiệu trưởng tại Hà Nội nhảy cùng học sinh hay giáo viên dạy nhạc cấp 1 không ngần ngại múa Đàn gà con giúp các em dễ thuộc bài... từng khiến dân mạng thích thú, khen ngợi.

Gần đây nhất, clip "Thầy giáo đọc rap giảng bài cho sinh viên" thu hút hơn 200.000 lượt xem. Trong đoạn video dài hơn 3 phút, nam thanh niên đứng trên bục giảng đọc rap về chủ đề văn hóa thời trang.

Với chất giọng hay, nội dung thú vị, người này thậm chí còn được nhận xét có tài như Lil Knight - rapper khá nổi tiếng tại Việt Nam.

Nhân vật chính trong clip là Nguyễn Thành Trung, 25 tuổi, quê Hải Dương. Trao đổi với Zing.vn, Trung đính chính anh không phải giáo viên, mà là kỹ sư tại nhà máy nhiệt điện ở Thái Bình.

giao vien doc rap day hoc anh 1
Chàng trai đọc rap trên bục giảng là cựu sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội, hiện là kỹ sư tại Thái Bình. Ảnh: NVCC.

Thành Trung khá bất ngờ khi nhiều người quan tâm đến màn đọc rap của mình.

"Clip này quay từ 3 năm trước trong tiết học ngoại khóa, khi mình còn là sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội. Không hiểu sao dân mạng lại chia sẻ nhiều như vậy mấy hôm nay. Tuy nhiên, mình cảm thấy rất vui khi mọi người yêu thích bài rap đó", chàng trai cho hay.

Theo nam kỹ sư, lúc cô giáo bộ môn giao bài tập nhóm về chủ đề "Cái đẹp trong trang phục và nghệ thuật", anh ngay lập tức muốn thực hiện bài thuyết trình độc đáo, sáng tạo nên đã tự viết nội dung bài rap, tìm nhạc phù hợp thu lại, sau đó thuyết trình trước lớp.

"Mình vẫn nhớ hôm đó cô giáo và mọi người rất thích thú khi nghe bài thuyết trình đặc biệt này. Kết quả, môn đó mình tổng kết được điểm cao nhất", Trung kể.

Chàng kỹ sư 25 tuổi có sở thích nghe và đọc rap khi còn đi học. Anh tâm sự từng có nhiều người nói anh có giọng giống rapper Lil Knight. Nghệ sĩ này cũng là một trong những thần tượng của 9X.

giao vien doc rap day hoc anh 2
Thành Trung rất yêu thích thể loại nhạc rap và hip hop. Ảnh: NVCC.

Cô gái suy thận giai đoạn cuối bị bạn trai yêu 11 năm phản bội

Dòng tâm sự của Kim Nhung về những khó khăn phải trải qua khi bị bạn trai 11 năm phản bội hiện khiến dân mạng không khỏi xúc động.

Băng Tâm

Clip: NVCC

Bạn có thể quan tâm