Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự thật về dầu gội khô

Dầu gội khô rất tiện, nhưng bạn có biết nó dễ dẫn đến gàu, mụn da đầu, viêm nang tóc?

Dầu gội đầu khô có nhiều tác dụng hữu ích khi cuộc sống và công việc luôn bận rộn. Sản phẩm này được nhiều chị em văn phòng ưa chuộng để chữa cháy khi ngủ dậy muộn, tóc bết không kịp gội trước giờ đi làm hoặc đi chơi... Chính vì sự tiện dụng này mà nhiều người lạm dụng dầu gội khô, dẫn đến nhiều tác hại cho sức khỏe và vẻ đẹp.

Các chuyên gia tóc phát hiện việc sử dụng dầu gội khô có thể gây ra những tác dụng phụ như gây gàu. Chúng được thiết kế để hút ẩm tóc, chính điều này khiến cho da đầu khô, dễ sinh gàu và bong tróc.

Ngoài ra, theo nhà tạo mẫu tóc Benjamin Mohapi, dầu gội khô có thể khiến tóc dễ hút bụi hơn, dẫn đến lỗ chân lông trên da đầu bị tắc nghẽn, gây nổi mụn hoặc thậm chí viêm nang.

Dầu gội khô rất tiện lợi, nhưng cũng rất dễ dẫn đến gàu, mụn trên đầu, viêm nang tóc...

Mặt khác, ngày càng nhiều người lạm dụng dầu gội khô, nhưng không biết rằng việc sử dụng quá nhiều sản phẩm này có thể khiến bạn khó tạo kiểu tóc hơn. "Sử dụng sản phẩm này thường xuyên đồng nghĩa với việc bạn đang tạo nên một lớp bụi phủ lên sợi tóc, từ đó khiến tóc bị mất đi vẻ tự nhiên vốn có", Anthony Nader, một chủ sở hữu salon tóc tại Mỹ cho biết.

Dầu gội khô cũng có thể chứa thành phần độc hại. Các nhãn hàng không uy tín hay sản phẩm rẻ sẽ chứa nhiều nhôm gây hại cho sức khỏe. Do vậy, khi bạn lựa chọn dầu gội khô, hãy chú ý đến thành phần.

Nếu bạn dùng một lượng quá nhiều dầu khô nhưng không phân tán đều trên tóc, mái tóc đen của bạn sẽ trông bẩn hơn hay trông như đang có gàu.

Tình hình tóc rụng sẽ trở nên nghiêm trọng hơn khi bạn ỷ lại vào dầu gội đầu khô. Dầu gội khô giúp thấm dầu thừa trên tóc nhưng không có chức năng làm sạch bụi bẩn như dầu gội bình thường. Bụi bẩn tích tụ lâu ngày sẽ bít lỗ chân tóc khiến tóc không được nuôi dưỡng, dễ gãy rụng.

http://kienthuc.net.vn/tham-my-spa/su-that-cuc-ky-te-hai-ve-dau-goi-kho-481427.html?p=1

Theo Ngọc Anh/Báo Kiến Thức

Bạn có thể quan tâm