Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự thật về người đàn ông bán vé số đốt đôla giả xả xui

Để che giấu việc lưu hành những tờ 100 USD giả, Lượng sắm vai là người bán vé số, rồi lân la làm quen dụ dỗ phụ nữ mang đi đổi tiền Việt.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Lê Văn Lượng (40 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) về hành vi lưu hành và tàng trữ ngoại tệ giả.

Lê Văn Lượng tại cơ quan an ninh điều tra. Ảnh: Minh Anh.

Theo cơ quan an ninh điều tra, tối 8/5 Lượng đến khu vực chợ Lấp Vò (thuộc khóm Bình Thạnh 1, thị trấn Lấp Vò, huyện Lấp Vò) bị lực lượng chức năng bắt quả tang khi đang lưu hành tờ 100 USD giả.

Tiến hành khám xét trên người Lượng lực lượng Công an thu giữ thêm 45 tờ ngoại tệ giả mệnh giá 100 USD. Qua giám định, có 34 tờ USD giả và 11 tờ ghi “Ngân hàng địa phủ”.

Số ngoại tệ giả được thu giữ. Ảnh Minh Anh
Số ngoại tệ giả được thu giữ. Ảnh: Minh Anh.

Bước đầu, Lượng khai nhận, hành nghề bán vé số. Những tờ USD trên được Lượng mua tại huyện An Phú (tỉnh An Giang). Mỗi khi bán ế lượng đốt những tờ USD ghi “Ngân hàng địa phủ” để xả sui.  

Quá trình xác minh điều tra, cơ quan an ninh phát hiện, Lượng rất nhiều lần lui tới địa bàn huyện Lấp Vò và lân la làm quen với nhiều phụ nữ. Tối 8/5, Lượng cưa cẩm và quan hệ với một phụ nữ tại nhà trọ trên địa bàn huyện Lấp Vò.

Sau đó, Lượng viện cớ không có tiền Việt nên người phụ nữ này nhờ trả tiền phòng trước. Khi đi ăn, Lượng móc túi lấy 1 tờ ngoại tệ mệnh giá 100 USD nhờ người này đi đổi ra tiền Việt và sẽ thưởng riêng. Cả tin người phụ nữ mang tờ USD này đến tiệm vàng đổi thì được thông báo là ngoại tệ giả.

Sự việc được báo cho lực lượng chức năng và Lượng bị tạm giữ. Ngoài ra, quá trình kiểm tra ngoài số đôla giả và “Ngân hàng địa phủ”, lực lượng thu giữ trong người Lượng có khoảng 5 triệu đồng tiền Việt.

Theo cơ quan an ninh, việc lượng khai đốt những tờ USD “Ngân hàng địa phủ” để xả xui khi bán vé số ế - chỉ là bình phong để che giấu việc lưu hành và tàng trữ ngoại tệ giả.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm