Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự trả thù hèn hạ bằng dầu, mùn cưa của gã đa tình

Có vợ, 3 con nhưng Thông vẫn qua lại với người phụ nữ đã ly hôn. Khi người tình nói chấm dứt quan hệ, Thông quay sang đòi tiền, trang sức rồi chuẩn bị dầu, mùn cưa, đốt nạn nhân.

Ngày 13/9, của TAND Hà Nội, Nguyễn Văn Thông (36 tuổi) ở Sóc Sơn, Hà Nội 20 năm tù về tội giết người, 6 tháng tù về tội hủy hoại tài sản, tổng hình phạt là 20 năm, 6 tháng tù.

Bị cáo nhận 20 năm án tù giam.

Có vợ và 3 con nhưng Thông có quan hệ tình cảm với chị Quách Thị Thịnh (30 tuổi), người phụ nữ đã ly hôn, ở cùng huyện Sóc Sơn.

Trong hơn một năm quen nhau, Thông đã mua tặng người tình một số tư trang, quần áo và cho vay 30 triệu đồng. Sau một thời gian, chị Thịnh tuyên bố chấm dứt quan hệ. Trưa 28/8/2012, giữa hai người xảy ra mâu thuẫn, Thông yêu cầu người tình trả số tiền đã vay.

Chị Thịnh đã không nhận vay số tiền trên, mà cho rằng chỉ nợ 2 triệu đồng. Thông không đồng ý nên chiều cùng ngày sau khi uống bia đã nảy sinh ý định đốt nhà để giết chị Thịnh. Anh ta lấy can nhựa ở nhà mua 5 lít dầu rồi lấy 10kg mùn cưa, đợi đến khuya đến gây án.

Đến khoảng 23h40, Thông mang bao tải mùn cưa, can dầu đến nhà chị Thịnh. Thấy bên trong nhà người tình đèn đã tắt, Thông đổ mùn cưa trước cửa nhà dọc theo tường và cửa phụ sau nhà. Sau đó, kẻ trăng hoa châm lửa. Thấy lửa bùng cháy, gã nhanh chân trèo qua bờ tường bỏ trốn, rồi về nhà ngủ.

Chị Thịnh đang ngủ phát hiện lửa cháy quanh nhà đã chạy ra cửa sau, hô hoán. Do lửa lan nhanh, nạn nhân bị bỏng hai chân. Hai ngày sau khi gây án, hung thủ bị bắt.

HĐXX nhận định, bị cáo không thành khẩn khai nhận nên đã tuyên phạt 20 năm 6 tháng tù về tội Giết người và Hủy hoại tài sản.

Nhật Mai

Bạn có thể quan tâm