Nội y gợi cảm không được ưa chuộng trong thời kỳ đại dịch, thời điểm mà phụ nữ thích những bộ đồ ngủ thoải mái hơn.
Tuy nhiên, hiện đồ lót nữ siêu gợi cảm đang trở lại và xuất hiện nhiều hơn, từ trên thảm đỏ đến sàn trình diễn thời trang, theo AFP.
Ngày 2/5, trong buổi tiệc hậu Met Gala 2022, Kendall Jenner thu hút ống kính truyền thông khi mặc bộ đồ ren hai dây để lộ nội y bên trong.
Rihanna xuất hiện tại buổi trình diễn thời trang của Dior vào tháng 3. Ảnh: Scott Garfitt/Shutterstock. |
Tại show của Dior ở Paris (Pháp) hồi tháng 3, Rihanna thu hút toàn bộ sự chú ý khi chọn thiết kế nội y xuyên thấu đến dự sự kiện. Nữ ca sĩ giàu nhất thế giới đang theo đuổi ý tưởng mẹ bầu gợi cảm, theo Forbes.
“Đây là xu hướng xuất hiện phổ biến trong văn hóa đại chúng. Rihanna, Cardi B hay Kim Kardashian đều nắm bắt phong cách này theo cách rất cởi mở và mang chiều hướng nữ quyền thực sự", Renaud Cambuzat, Giám đốc sáng tạo của hãng nội y Chantelle, nói với AFP.
Thương hiệu đồ lót này thường ưu tiên sự thoải mái cho khách hàng. Thế nhưng, hiện hãng cũng tham gia vào xu hướng nội y quyến rũ, tung ra dòng sản phẩm mới đề cao sự gợi cảm.
Tại sự kiện trình diễn thời trang nội y và áo tắm quốc tế International Salon of Lingerie được tổ chức tại Paris, nhiều người đón nhận cơn sốt quần lót lọt khe và các thiết kế xuyên thấu.
Nội y gợi cảm đã trở lại sau quãng thời gian đại dịch. Ảnh: CNBC. |
Các chuyên gia nhận định ngành thời trang nội y có sự thay đổi, nhưng xu hướng hiện nhấn mạnh rằng phụ nữ diện đồ lót gợi cảm vì bản thân nhiều hơn là cố gắng gây ấn tượng với người khác.
“Chúng ta đang chứng kiến sự trở lại của phong cách thời trang của những năm 2000. Nó từng gợi nhắc đến việc phụ nữ bị vật hóa, nhưng hiện không còn mang hàm ý tương tự”, Benjamin Simmenauer, giáo sư tại Viện Thời trang Pháp, nói.
Giám đốc Cambuzat cho biết sự trở lại của nội y gợi cảm đánh dấu sự điều chỉnh sau vài năm thay đổi trong lĩnh vực kinh doanh đồ lót.
“Khoảng 4-5 năm trước, chúng tôi tham gia phong trào #MeToo và mong muốn hướng tới điều gì đó được coi là tôn trọng hơn. Kết quả không hoàn toàn thắng cuộc, nhưng đã làm rộng mở lĩnh vực này. Ngày càng nhiều phụ nữ và thương hiệu đã tìm cách phù hợp để tái đầu tư vào phong cách siêu gợi cảm”, ông nói.
Sự thay đổi thể hiện rõ qua cách các thương hiệu lớn chấp nhận sự đa dạng trong mẫu mã sản phẩm và quảng cáo của họ.
Victoria's Secret, được coi là biểu tượng cho một tiêu chuẩn vẻ đẹp siêu thực trong quá khứ, đã từ bỏ khẩu hiệu "Cơ thể hoàn hảo" và dàn thiên thần nội y của mình để chuyển sang những người mẫu có thân hình đầy đặn, cá tính mạnh mẽ.
Cầu thủ bóng đá Mỹ Megan Rapinoe và diễn viên Priyanka Chopra Jonas nằm trong số phụ nữ gây ảnh hưởng mới của hãng nội y Victoria's Secret. Ảnh: Vogue. |
Danh sách những người phụ nữ ảnh hưởng mới của Victoria's Secret sẽ bao gồm ngôi sao bóng đá 35 tuổi Megan Rapinoe, vận động viên trượt tuyết tự do Eileen Gu, nữ diễn viên Priyanka Chopra Jonas, nữ diễn viên Paloma Elsesser, người mẫu chuyển giới Valentina Sampaio, chân dài da màu Adut Akech và nhiếp ảnh gia Amanda de Cadenet.
Aline Tran, người sáng lập cửa hàng đồ lót gợi cảm Les Rituelles, nói rằng nữ giới cần bớt lo lắng về sự quyến rũ, thay vào đó hãy xem nó như một thứ trao quyền.
“Chúng ta bàn nhiều hơn về việc chấp nhận hình dạng cơ thể mình. Sự quyến rũ là tài sản nữ quyền tuyệt vời. Nó cho phép chúng ta lấy lại quyền kiểm soát cơ thể và mở rộng tâm trí”, cô nói.