Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự trỗi dậy mạnh mẽ của Ái Phương trên BXH Zing

Tác giả “Trót yêu” đã có bước tiến vượt trội khi phát hành MV “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” và nhanh chóng chiếm giữ vị trí quán quân trong tuần 9 của Zing Mp3.

Bảng xếp hạng MV tuần mới của Zing Mp3 có nhiều thay đổi thú vị. Cách đây khá lâu, Ái Phương đã tung ca khúc Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh và được cộng đồng mạng ủng hộ nhiệt tình. Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa viết nên ca khúc sau khi đọc truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Cách xử lý bài hát nhẹ nhàng, trong trẻo qua chất giọng của nữ ca sĩ 9X đã làm nên chất thơ cho bài hát. Tuy nhiên, phải mất một thời gian sau, Ái Phương mới quyết định thực hiện MV cho ca khúc này.

Giọng ca Cô đơn đầu tư nhiều công sức khi cùng ê-kíp chọn bối cảnh ở Đà Lạt và Nha Trang cho MV. Cô bám sát vào lời bài hát, đưa người xem vào giấc mơ yên ả với bối cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ. Khi rời xa cuộc sống nhộn nhịp của phố thị, cô gái trong MV tìm về tuổi thơ với những khoảnh khắc ngọt ngào, trong vắt.

Khi xem MV, khán giả cũng bị cuốn hút bởi sự bình yên của núi rừng. Hầu hết, tất cả đều khen ngợi nỗ lực của Ái Phương và thông qua MV này cô đồng thời khẳng định bước đi rõ rệt hơn trên con đường âm nhạc.

Ái Phương lạc vào khu rừng thơ mộng và tận hưởng khoảnh khắc bình yên.

Sự phấn đấu của người đẹp đã được ghi nhận khi MV Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đánh bại nhiều đối thủ nặng ký để thống lĩnh ngôi vị đầu bảng trong tuần mới. Nữ ca sĩ đã tăng 8 bậc so với tuần trước, tạo ra cú đột phá ấn tượng. Tuy nhiên, Ái Phương cũng đang vấp phải ứng cử viên nặng ký khác cho vị trí quán quân. Bảo Thy đã đưa MV Con tim anh nằm đâu có mặt ở ngôi vị á quân. Từ sau MV I’m Sorry Babe, giọng ca sinh năm 1988 đang dần trở lại mạnh mẽ trên đường đua âm nhạc.

Vẫn bám sát chủ đề tình cảm nhưng Bảo Thy đã chọn hình ảnh mẫu phụ nữ mạnh mẽ, không quá bi lụy như trước đây. Trong MV, khi phát hiện bạn trai ngoại tình, giọng ca Đừng níu kéo giấc mơ đã quyết tâm từ bỏ dù rất đau lòng. Diễn xuất của “công chúa bong bóng” cũng được người hâm mộ khen ngợi dù đây chỉ là MV. Với sự hậu thuẫn của lượng fan hùng hậu, Bảo Thy đang tạo sức ép cho Ái Phương trong thời gian tới.

Bảo Thy đầu tư nhiều công sức, tâm huyết cho MV mới.

Sau một thời gian dài chiếm giữ vị trí quán quân, Sau tất cả của Erik bị đẩy khỏi ngôi vương, lùi xuống hàng 3 trong tuần mới. Trong một tuần có nhiều biến động, giọng ca sinh năm 1997 không còn giữ vững phong độ khiến nhiều tiếc nuối cho anh. Tân binh nhà St.319 sẽ khó lòng lấy lại vị trí khi có quá nhiều đối thủ mới. MV Pink Girl của Đông Nhi bất ngờ leo lên lại ngôi thứ 4 sau khi rớt hạng ở tuần trước. So với những sản phẩm trước, MV mới của giọng ca Đừng bao giờ nói yêu em không có sức hút bằng. Không nằm ngoài dự đoán, Trúc Nhân đã tụt xuống bậc 5 với MV Thật bất ngờ. Giọng ca trưởng thành từ cuộc thi The Voice mùa đầu có phong độ thất thường, tuy nhiên không ai có thể phủ nhận đây là MV thú vị.

Hồ Quang Hiếu đã có mặt ở vị trí thứ 6 với Vô vọng. Sau một thời gian dài bận rộn chạy show nước ngoài, giọng ca điển trai đã trở lại thị trường nhạc Việt bằng sản phẩm mới. I’m Sorry Baby của Bảo Thy đã rơi xuống hạng 7 sau khi MV mới của cô xuất hiện trong top 10. Như vậy, đây là lần thứ 2 nữ ca sĩ có mặt trên bảng xếp hạng. Tiên Cookie leo lên ngôi thứ 8 với MV Tâm sự với người lạ. Mặc dù không giữ được thế thượng phong nhưng MV đánh dấu sự trở lại của nhạc sĩ 9X sẽ còn bám trụ thêm một thời gian.

Nguyễn Đình Vũ tụt xuống hàng 9 với MV Tha thứ cho anh em nhé. Trong khi đó bộ đôi Noo Phước Thịnh – Tóc Tiên nhảy lên vị trí thứ 10 với MV Như vậy mãi thôi. Đây cũng là MV khép lại top 10 tuần này.

Xem bảng xếp hạng MV tuần 9 từ 29/2  - 6/3 tại đây.

Kim Chi

Bạn có thể quan tâm