Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Sư tử trẻ VN' tự tin tại đấu trường thế giới

Ngày 15/6, hai đội chiến thắng thể loại Media và Young Marketer tại cuộc thi Sư tử Trẻ Việt Nam 2013 do công ty truyền thông Hoa Mặt Trời tổ chức đã  đến Liên hoan Sáng tạo Cannes Lions 2013 tại Pháp.

'Sư tử trẻ VN' tự tin tại đấu trường thế giới

Ngày 15/6, hai đội chiến thắng thể loại Media và Young Marketer tại cuộc thi Sư tử Trẻ Việt Nam 2013 do công ty truyền thông Hoa Mặt Trời tổ chức đã  đến Liên hoan Sáng tạo Cannes Lions 2013 tại Pháp.

Đây là liên hoan của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông, marketing  toàn cầu. Chuyến đi này là một trong những giải thưởng giá trị và thiết thực mà cuộc thi Sư tử trẻ Việt Nam 2013 dành cho những thí sinh chiến thắng tại Việt Nam.

 

Bốn cô gái đến từ hai đội: đội T&T (Nguyễn Thanh Thủy và Nguyễn ThịTriều Thanh)  và đội Z (Nguyễn ThịThanh Thảo và Quách  Mỹ Linh) đã không khỏi choáng ngợp khi lần đầu tiên đặt chân đến Cannes và chứng kiến hàng chục nghìn người đổ về liên hoan nổi tiếng về quảng cáo và và truyền thông từ 60 năm qua.

 

Triều Thanh, một thành viên của đội T&T chia sẻ: “Tôi thật sự rất phấn khởi khi đặt chân đến Cannes, không chỉ ấn tượng bởi quy mô tổ chức của sự kiện mà còn bởi chính các “đối thủ”. Các bạn đến từ Anh, Pháp, Mỹ… có một khả năng ứng dụng sáng tạo rất tốt. Qua đó tôi thấy được nhiều hạn chế trong việc ứng dụng các phát triển mới cho truyền thông của mình. Sau chuyến đi này tôi đã góp nhặt được nhiều kiến thức, kinh nghiệm và mong rằng có thể áp dụng nó khi trở lại với công việc thường nhật”.

 

Chị Đào Phương Thảo, Giám đốc Marketing công ty TNHH Hoa Mặt Trời và các đội thi.

Trong khuôn khổ chương trình, bốn cô gái trẻ có cơ hội tham gia nhiều buổi hội thảo về các xu hướng truyền thông mới nhất trên thế giới từ các tập đoàn lớn như Youtube, Facebook, Burberry, Google, linkedin, Adobe, Mindshare..., đặc biệt là gặp gỡ nhiều người nổi tiếng tại Hollywood như diễn viên Jack Black, Mc Conan O’Brien, Mc Anderson Scooper...

 

Cuộc thi đã mang lại cho các cô gái nhiều thách thức lớn. Bốn đại diện Việt Nam phải tranh  tài với hơn 20 đội đến từ Pháp, Đức, Mỹ, Nhật... Đề thi của thể loại Young Marketer  là thực hiện chiến lược truyền thông về giáo dục cho thiếu niên nữ của tổ chức Room to Read, Mỹ. Còn đội Media lập kế hoạch truyền thông cho tổ chức Medicine Sans Frontieres, Anh. Mục tiêu của đội này là làm sao để vận động và thuyết phục các bạn trẻ ở Anh làm từ thiện thường xuyên hơn. Mỗi đội có 24 giờ để làm và thuyết trình bài thi trước hội đồng ban giám khảo từng thể loại.

Tuy nhiên, các cô gái tỏ ra rất tự tin vì cách thức tổ chức cuộc thi tại Cannes Lions cũng giống như những gì các cô gái đã trải nghiệm ở cuộc thi Việt Nam Young Lions 2013.

Cuộc thi khép lại, dù không chiến thắng, nhưng 4 đại diện trẻ về sáng tạo của Việt Nam đã tạo ấn tượng tốt đẹp với các đội bạn quốc tế, đồng thời hai đội thi đã học hỏi được những kinh nghiệm quý giá từ các bạn quốc tế về truyền thông và sáng tạo.

Vào tháng 9, hai đội đạt giải nhì trong cuộc thi Sư tử trẻ Việt Nam 2013 sẽ lên đường sang Singapore tham dự cuộc thi Spike Asia 2013, liên hoan sáng tạo châu Á.

Tư liệu: Young Lions

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm