Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sữa Cô Gái Hà Lan đầu tư 55 tỷ đồng chăm sóc dinh dưỡng cho học sinh

Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ GD-ĐT và Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam vừa ký chương trình hợp tác “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”, tổng đầu tư 55 tỷ đồng trong 5 năm.

Chương trình nhằm mang đến cho trẻ em Việt nguồn dinh dưỡng theo tiêu chuẩn Hà Lan cùng chất lượng sữa tươi an toàn vượt chuẩn 11 lần, giúp xây dựng cho trẻ nền tảng thể lực tốt, từ đó phát triển thế hệ tương lai của Việt Nam.

FrieslandCampina Viet Nam anh 1

Đại diện 2 đơn vị ký kết chương trình hợp tác chiến lược dài hạn “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”.

Đây là một trong ba trọng tâm kinh doanh, phát triển bền vững của FrieslandCampina Việt Nam với sứ mệnh mới “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”, đánh dấu hành trình 25 năm lớn mạnh cùng Việt Nam với cam kết đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội nước nhà.

Với tổng đầu tư 55 tỷ đồng trong 5 năm (11 tỷ đồng cho niên khóa 2020-2021), chương trình gồm 3 hoạt động chính.

Thứ nhất, xây dựng và triển khai 1.250 góc dinh dưỡng nhằm cung cấp kiến thức về chế độ dinh dưỡng cân bằng, theo dõi tiến độ phát triển chiều cao cân nặng cho 1,25 triệu học sinh tại 1.250 trường tiểu học toàn quốc.

Thứ hai, xây dựng nội dung và triển khai các hoạt động ngoại khóa cho hơn 1,5 triệu học sinh tiểu học nhằm nâng cao nhận thức và hình thành thói quen dinh dưỡng một cách tự nhiên qua tương tác, trải nghiệm thực tế “vừa học, vừa chơi” trong thời gian sinh hoạt đầu tuần hoặc giờ ra chơi tại 1.500 trường tiểu học toàn quốc.

Thứ ba, phát động phong trào thi đua tìm hiểu về dinh dưỡng cân bằng, đồng diễn điệu nhảy dân vũ và rèn luyện thân thể tại các trường tiểu học nhằm nâng cao thể chất, tạo môi trường học tập năng động, lành mạnh và tăng cường sức khỏe. Xây dựng ít nhất 65 sân chơi vận động đạt chuẩn và tặng cho các trường có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua.

Video sữa Cô Gái Hà Lan đầu tư 55 tỷ đồng chăm sóc dinh dưỡng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ GD-ĐT và Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam vừa ký chương trình hợp tác “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”, tổng đầu tư 55 tỷ đồng trong 5 năm.

Với triết lý nuôi dưỡng từ thiên nhiên cùng lịch sử gần 150 năm có mặt trên toàn cầu, thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan theo đuổi mục tiêu cung cấp các sản phẩm chất lượng, giàu dinh dưỡng góp phần mang lại cuộc sống khỏe mạnh cho người tiêu dùng, đặc biệt là thế hệ tương lai.

Chương trình “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” nhằm bổ sung nguồn dinh dưỡng hợp lý, nâng cao nhận thức và hình thành thói quen về chế độ dinh dưỡng cân bằng cho học sinh, khuyến khích các em vận động tăng cường sức khỏe. Tất cả hướng đến tạo dựng tảng thể chất vững vàng, để trẻ sẵn sàng trước mọi thử thách, bứt phá và vươn cao.

FrieslandCampina Viet Nam anh 2

Sữa Cô Gái Hà Lan theo đuổi mục tiêu cung cấp các sản phẩm chất lượng nhằm mang lại nền tảng dinh dưỡng và thể chất khỏe mạnh cho người tiêu dùng, đặc biệt thế hệ tương lai.

Chia sẻ về chương trình, ông Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục & Đào tạo cho biết: “Tinh thần cốt lõi của đổi mới giáo dục là đào tạo con người toàn diện. Trong đó, giáo dục thể chất được chú trọng từ cấp tiểu học và yếu tố dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng để xây dựng nền tảng sức khỏe vững chắc. Chúng tôi đánh giá cao sự tham gia trách nhiệm của tập đoàn dinh dưỡng đã tiếp cận nhà trường và chương trình để đồng hành cùng ngành giáo dục trong việc nâng cao thể chất Việt. Năm học 2020-2021 là năm đầu tiên áp dụng chương trình giáo dục phổ thông mới với cấp tiểu học, cũng là năm đầu tiên Bộ Giáo dục & Đào tạo triển khai chương trình Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội. Chúng tôi mong những trường được chọn thí điểm sẽ đồng hành trách nhiệm qua công tác chỉ đạo của sở, phòng để chương trình đến được các em học sinh và phát huy trong thời gian sắp tới”.

FrieslandCampina Viet Nam anh 3

Ông Berend van Wel, Tổng giám đốc FrieslandCampina Việt Nam chia sẻ về hành trình 25 năm thành công của sữa Cô Gái Hà Lan tại Việt Nam.

Ông Berend van Wel, Tổng giám đốc FrieslandCampina Việt Nam nhấn mạnh: “Chương trình hợp tác chiến lược dài hạn mà FrieslandCampina Việt Nam thông qua nhãn hàng Cô Gái Hà Lan ký cùng Bộ Giáo dục & Đào tạo là một trong 3 trọng tâm kinh doanh và phát triển bền vững của hãng. Chương trình dựa trên sứ mệnh Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội, đánh dấu hành trình 25 năm FrieslandCampina lớn mạnh cùng Việt Nam với mục tiêu tạo nền tảng dinh dưỡng vững vàng, giúp các thế hệ tương lai Việt sẵn sàng vươn cao”.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm