Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sữa trộn hoa quả - Nguy hiểm bất ngờ cho trẻ

Các chất trong hoa quả và dinh dưỡng có trong sữa kị nhau. Nếu mẹ không biết điều này cho con ăn cùng nhau thì rất có hại.

Theo như khoa học khuyến cáo, thời điểm uống sữa và ăn trái cây phải cách nhau 1 tiếng. Có như vậy, năng lượng từ sữa và trái cây đưa vào cơ thể mới dung nạp được dưỡng chất cần thiết.
Nếu dùng cùng một lúc hoặc khoảng cách ăn, uống hai loại sữa – trái cây quá ngắn sẽ gây nên tác hại cho hệ tiêu hóa.
Nhiều mẹ giải quyết vấn đề con ngán sữa bằng cách trộn sữa vào nước ép trái cây với nhau. Mẹ tin rằng, Sữa tốt, nước ép trái cây tự nhiên khi pha chung sẽ cho ra loại sữa trái cây nguyên chất, phải tốt hơn hẳn các lọai sữa do các công ty sữa sản xuất.
Hơn nữa, do nước hoa quả có tính acid làm biến tính casein trong sữa và sữa và trái cây hỗn hợp vì có thể sinh ra kết tủa protein dẫn đến khó tiêu hóa và hấp thụ. Mẹ sẽ không ngờ đến việc có ý định gộp một công đôi việc lại khiến con mình bị tiêu chảy.
Nếu trẻ uống lâu dài sẽ rất mắc bệnh methemoglobin,bệnh này gây khó thở, tím tái và có nguy cơ khiến trẻ tử vong. Nước hoa quả có tính axít, làm biến đổi tính chất của sữa bò gây khó tiêu.
Mẹ không biết rằng, những người muốn giảm cân thường trộn các loại trái cây cùng với sữa để đạt được hiệu quả cao nhất. Sữa chua lại càng tệ hại hơn, nó giúp giảm được tới hơn 81% chất béo quanh vùng 2 và vùng đùi. Vì vậy, nếu con bạn không phải béo phì, bạn chớ nên cho con ăn theo cách này.

http://kienthuc.net.vn/me-be/sua-tron-hoa-qua-nguy-hiem-bat-ngo-cho-tre-411474.html?p=6

Theo Mi Trần/Báo Kiến Thức

Bạn có thể quan tâm