Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Suarez, Higuain sát cánh trong đội hình hay nhất châu Âu

Tờ Goal bình chọn đội hình gồm những ngôi sao có phong độ ấn tượng nhất trên toàn châu Âu mùa giải qua, không thể không nhắc đến Suarez, Higuain hay Ryad Mahrez...

doi hinh hay nhat chau Au anh 1

Ngoài những cái tên quen thuộc, đội hình hay nhất châu Âu mùa giải năm nay của Goal.com còn có sự góp mặt của 3 ngôi sao đang khoác áo nhà ĐKVĐ Premier League Leicester City.

doi hinh hay nhat chau Au anh 2

Thủ môn Gianluigi Buffon (Juventus): Một trong những thủ môn tốt nhất của bóng đá thế giới và vẫn đang tỏa sáng rực rỡ ở tuổi 38. Với sự có mặt của "Gigi" Juventus trải qua 974 phút mà không để lọt lưới bất cứ bàn nào. Đây là thành tích tốt nhất đối với một thủ môn tại giải VĐQG Italy.

doi hinh hay nhat chau Au anh 3

Hậu vệ phải Juanfran (Atletico Madrid): Không hoa mỹ như những hậu vệ cánh đến từ Nam Mỹ như Dani Alves hay Marcelo, Juanfran chỉ chú trọng vào khâu phòng ngự và anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ này trong suốt mùa giải qua. Cristiano Ronaldo chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải đối đầu với lão tướng người Tây Ban Nha trong trận chung kết Champions League sắp tới.

doi hinh hay nhat chau Au anh 4

Trung vệ Diego Godin (Atletico Madrid): Sẽ không quá lời khi nói Diego Godin là một nửa sức mạnh của Rojiblancos. Lão tướng người Uruguay cung cấp sự kiên quyết và cứng rắn cần thiết cho hàng phòng ngự của đội chủ sân Vicente Calderon và cùng hậu bối Jose Gimenez tạo thành tấm lá chắn vững chắc trước khung thành của Jan Oblak.

doi hinh hay nhat chau Au anh 5

Trung vệ Andrea Barzagli (Juventus): Nhiều người tự hỏi tại sao Bianconeri lại gia hạn hợp đồng đến năm 2018 với một cầu thủ đã bước sang tuổi 35? Đơn giản là vì họ muốn giữ chân trung vệ tốt nhất tại Serie A  thời điểm hiện tại. Và niềm tin của Juventus đã được đền đáp bằng một mùa giải gần như hoàn hảo cùng Scudetto thứ 5 liên tiếp.

doi hinh hay nhat chau Au anh 6

Hậu vệ trái Christian Fuchs (Leicester City): Gia nhập "The Foxes" dưới dạng chuyển nhượng tự do không có nghĩa là hậu vệ người Áo đã hết thời. Cựu cầu thủ Schalke đã khiến cả thế giới phải trầm trồ về khả năng phòng ngự chắc chắn và hiệu quả trong những tình huống hỗ trợ tấn công. Leicester City đã giữ sạch lưới 15 trên 30 trận có sự phục vụ của Christian Fuchs. Ngoài ra, lão tướng sinh năm 1986 còn đóng góp 4 đường kiến tạo kể từ đầu mùa.

doi hinh hay nhat chau Au anh 7

Tiền vệ trung tâm N'golo Kante (Leicester City): Nếu tìm kiếm một cái tên đủ sức cáng đáng hàng tiền vệ trong đội hình 4-1-3-2 thì chỉ có N'golo Kante. Với sự dẻo dai cùng những pha tắc bóng có độ chính xác gần như tuyệt đối, "Máy quét" người Pháp là nhân tố quan trọng bậc nhất trong đội hình lên ngôi tại giải Ngoại hạng của Leicester.

doi hinh hay nhat chau Au anh 8

Tiền vệ phải Ryad Mahrez (Leicester CIty): Bản hợp đồng trị giá 600.000 bảng cách đây hai năm giờ đã trở thành trụ cột không thể thay thế của nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng. Với 17 bàn thắng cùng 11 đường kiến tạo, ngôi sao người Algerie đã vinh dự nhận giải "Cầu thủ hay nhất Premier League 2015/16" do hiệp hội cầu thủ nhà nghề Anh PFA trao tặng.

doi hinh hay nhat chau Au anh 9

Hộ công Lionel Messi (Barcelona): Nếu không phải nghỉ thi đấu một tháng vì chấn thương, chắc chắn thành tích của "El Pulga" mùa giải năm nay sẽ còn khủng khiếp hơn nữa. Siêu sao người Argentina đã có cho mình 26 bàn thắng tại La Liga. Không chỉ dừng ở đó, anh còn đứng đầu danh sách kiến tạo với 16 pha dọn cỗ cho đồng đội.

doi hinh hay nhat chau Au anh 10

Tiền vệ trái Cristiano Ronaldo (Real Madrid): Thi đấu ở vị trí chạy cánh và ghi đến 51 bàn trên mọi đấu trường là thành tích không thể tin nổi đối với một cầu thủ đã ngoài 30. Ronaldo sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Lionel Messi danh hiệu "Quả bóng vàng" nếu anh giúp Real lên ngôi tại Champions League vào ngày 29/5 tới.

doi hinh hay nhat chau Au anh 11

Tiền đạo Luis Suarez (Barcelona):

Tiền đạo người Uruguay vừa kết thúc một mùa giải khá thành công khi vừa giúp Barca lên ngôi tại La Liga, vừa ẵm luôn danh hiệu Vua phá lưới và Chiếc giày vàng châu Âu. Niềm vui của Suarez còn nhân lên gấp bội khi anh đã đi vào lịch sử bóng đá Tây Ban Nha với tư cách là cầu thủ đầu tiền đứng đầu cả hai danh sách ghi bàn và kiến tạo tại La Liga (40 bàn- 16 kiến tạo).

doi hinh hay nhat chau Au anh 12

Tiền đạo Gonzalo Higuain (Napoli): Không chịu kém cạnh so với Suarez, "El Pipita" cũng chính thức đi vào lịch sử Serie A với tư cách là chân sút ghi nhiều bàn nhất mọi thời đại với

 36 pha lập công chỉ sau 35 trận

. Tuy nhiên, sự xuất sắc của cựu cầu thủ Real Madrid chỉ đủ để giúp đội bóng thành phố cảng xếp ở vị trí thứ hai cùng tấm vé dự vòng bảng Champions League mùa tới.

10 chân sút hàng đầu châu Âu mùa này

Thi đấu ấn tượng ở giai đoạn cuối mùa nhưng Cristiano Ronaldo vẫn chỉ cán đích ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu 2015/2016.


Dũng Sĩ

Ảnh: Goal.

Bạn có thể quan tâm