Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Suarez: 'Tôi sẽ ăn mừng nếu ghi bàn vào lưới Liverpool'

Chân sút của Barcelona tiết lộ rằng anh sẽ không thể kìm được hành động ăn mừng nếu ghi bàn vào lưới đội bóng cũ ở vòng bán kết Champions League sắp tới.

Chân sút người Uruguay từng có 3 mùa giải khoác đỏ "Quỷ đỏ" vùng Merseyside, ra sân 110 trận và ghi được 69 bàn thắng. Anh từng 2 lần liên tiếp có tên trong danh sách 6 cầu thủ chơi bóng tại Anh hay nhất do Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp nước này bình chọn.

Tuy nhiên, tất cả đã trở thành quá khứ khi Suarez và Barcelona đang chuẩn bị cho cuộc thư hùng với Liverpool tại vòng bán kết UEFA Champions League 2018/19. Trận lượt đi sẽ diễn ra trên sân Camp Nou vào ngày 2/5 tới.

Luis Suarez,  Liverpool,  Champions League,  Barcelona,  Lionel Messi anh 1
Suarez từng thi đấu vô cùng nổi bật trong màu áo Liverpool. Ảnh: Getty.

Khi được tờ Daily Mail đặt câu hỏi liệu anh có ăn mừng khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ hay không, Suarez trả lời thẳng thắn: "Thật tuyệt khi được nói rằng tôi rất biết ơn Liverpool vì tất cả những gì họ đã dành cho tôi. Thế nhưng bạn biết đấy, một khi tôi ở trên sân, sẽ không có chỗ cho tình bạn, tình chiến hữu hay những suy nghĩ về ký ức tươi đẹp nữa".

"Tôi sẽ chiến đấu vì Barcelona với tất cả niềm tự hào", anh khẳng định.

Dẫu vậy, Suarez cho biết anh vẫn luôn giữ những ấn tượng tốt đẹp với Liverpool trong gần 4 năm gắn bó. Chân sút người Uruguay tiết lộ ở trận bán kết lượt về, không chỉ anh mà cả gia đình cũng sẽ trở lại sân Anfield.

"Tôi đã nói chuyện với vợ tôi về việc đến Anfield thi đấu và các con tôi đã nói: 'Chúng ta sẽ cùng đi với nhau'. Cả nhà tôi sẽ đến nước Anh, chỉ trừ đứa nhỏ nhất mới có 6 tháng tuổi", Suarez cho biết.

Đặc biệt hơn cả, Suarez còn có một cô con gái tên là Delfina - được đặt theo cách viết ngược của sân "Anfield" - đã có một tuổi thơ gắn bó với các sân cỏ nước Anh.

"Đó là nơi đầu tiên con bé có niềm hứng thú với bóng đá. Nó vẫn thuộc bài hát 'You'll Never Walk Alone' nên có thể hiểu được rằng ký ức đó có ý nghĩa với con bé đến thế nào", cựu tiền đạo lừng danh một thời của Liverpool kể lại.

Ở Barcelona, Suarez không phải là gương mặt quen thuộc duy nhất với khán giả Anfield. Tiền vệ Philippe Coutinho cũng sẽ có lần trở lại vùng Merseyside sau 18 tháng chính thức đầu quân cho Barca.

Luis Suarez,  Liverpool,  Champions League,  Barcelona,  Lionel Messi anh 2
Ở Liverpool, tiền đạo Mohamed Salah đang có thành tích thi đấu ấn tượng trên mọi mặt trận. Đồ họa: Minh Phúc.

Tuy nhiên ở chiều ngược lại, trung vệ Virgil van Dijk lại không quá quan tâm đến cả 2 cái tên nói trên. Người mà anh dành lời khen bên phía đối thủ là siêu sao Lionel Messi.

Hậu vệ người Hà Lan thừa nhận: "Messi là cầu thủ hay nhất thế giới. Tuy nhiên để rồi xem, tôi nghĩ đây sẽ là trận đối đầu tốt với Liverpool". Tôi chưa biết sẽ phải ngăn chặn Messi như thế nào. Tuy nhiên, cả đội sẽ phải cùng nhau làm điều ấy".

Tại Champions League mùa này, Messi đã có 10 bàn sau 8 trận, trong đó có 2 bàn ở vòng tứ kết vào lưới MU. Trong khi đó, cầu thủ được mệnh danh là "Messi Ai Cập" - tiền đạo Mohamed Salah mới chỉ có 4 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo tại đấu trường cúp châu Âu năm nay, nhưng đang có phong độ rất cao và nhận được sự kỳ vọng lớn từ các CĐV "The Kop".

Lionel Messi vỡ òa cảm xúc trong lần đầu ghi bàn cho Barcelona Trong trận đấu giữa Barcelona và Albacete ở vòng 34 La Liga 2004/05, Lionel Messi phối hợp đẹp mắt cùng Ronaldinho để ghi bàn đầu tiên cho đội chủ sân Nou Camp.

Messi phá dớp không ghi bàn ở tứ kết Champions League

Sau 6 năm, thủ quân của Barcelona cuối cùng đã tìm lại được cảm giác ghi bàn ở vòng tứ kết Champions League khi lập cú đúp trong hiệp 1 vào lưới Man United trên sân Nou Camp.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm