Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Suất lẩu 'lèo tèo' gần 700.000 đồng ở Hạ Long

Khi nhận suất lẩu từ một nhà hàng ở Hạ Long gửi đến, nữ thực khách cảm thấy bất ngờ vì chỉ có lèo tèo vài món đơn giản nên đã đăng lên mạng xã hội.

Đồ ăn đi kèm của nồi lẩu cua đồng giá 665 nghìn đồng. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Ngày 22/10, mạng xã hội xuất hiện bài viết tố một nhà hàng nổi tiếng tại TP Hạ Long, Quảng Ninh bán suất lẩu với giá 665.000 đồng nhưng chỉ có vài món bình dân với số lượng ít.

Nội dung bài viết cho hay nồi lẩu được bán với giá 665.000 đồng nhưng chỉ có 6 quả trứng vịt lộn, 1 lạng thịt bò, đậu, chả lá lốt kèm nhúm rau là quá đắt.

Bài viết ngay sau đó nhận được nhiều ý kiến về việc cũng từng mua lẩu ở nhà hàng này và cũng chỉ nhận được số lượng đồ ăn như vậy.

Trao đổi với PV, chị Nguyễn Trang (tác giả bài đăng) cho biết hôm 20/10, nhóm của chị gồm khoảng 10 người tới nhà hàng T.L.T (phường Hồng Hải, TP Hạ Long) để ăn tối.

Khi nhà hàng chưa kịp phục vụ lẩu thì mọi người đã ăn no và muốn ra về. Chị Trang nói với nhà hàng để món lẩu đó sáng mai tới lấy sau, rồi thanh toán ra về. Hóa đơn bữa ăn tối hôm đó hết hơn 5,5 triệu đồng (kèm cả nồi lẩu cua đồng).

Ngày 21/10, chị Trang đến nhà hàng lấy món lẩu về nhà nhưng nhà hàng thông báo khu vực bếp chưa hoạt động nên sẽ chuyển tới tận nhà.

Khi nhận được món lẩu, chị Trang mở ra thấy lèo tèo vài món nên đã gọi điện cho nhà hàng để hỏi. Nhân viên nhà hàng nói từ trước đến nay vẫn bán với số lượng thức ăn như thế và vì giá nước lẩu cao, số lượng đồ ăn chỉ như vậy.

Không đồng ý với lời giải thích từ phía nhà hàng, chị Trang đã đưa câu chuyện lên mạng xã hội.

"Chúng tôi chọn nhà hàng này bởi có tầm nhìn đẹp, chỗ ngồi rộng và thoáng. Có thể do nhà hàng phải thuê mặt bằng và trả nhiều kinh phí nên giá cao hơn chỗ khác nhưng cái gì cũng phải vừa mắt chứ không thể ít như thế được. Đến hôm nay sau khi đã đăng bài lên mạng xã hội, bên phía nhà hàng cũng không liên hệ để trao đổi rõ vụ việc", chị Trang cho biết.

Quan lau bi to anh 1

Suất lẩu cua đồng được bán ở nhà hàng T.L.T. Ảnh: Nhà hàng cung cấp.

Xác nhận với PV, ông Hoàng Văn Xuân (quản lý nhà hàng T.L.T) cho biết vụ việc xảy ra tại nhà hàng nhưng bản chất khác với nội dung trên mạng. Hình ảnh chị Trang đưa lên đúng là đồ ăn của nhà hàng nhưng chưa đủ.

Theo đó, từ trước đến nay nhà hàng vẫn bán suất lẩu cua đồng với giá 665.000 đồng kèm đồ ăn cùng như: 2 lạng cua xay, 3 lạng sườn, 1,5 lạng bắp bò Mỹ, 6 quả trứng vịt lộn, 12 chiếc chả lá lốt, 12 viên chả vàng, 12 miếng đậu rán kèm một số rau, nấm, mỳ.

"Thức ăn được bài trí ở nhà hàng sẽ chỉn chu hơn là để trong hộp rồi chuyển về nhà cho khách. Chị Trang đưa lên mạng xã hội hình ảnh hơi xộc xệch nhưng nhà hàng cũng đã xin lỗi và có mong muốn không lấy tiền bữa ăn đó nhưng chị Trang không đồng ý", ông Xuân cho biết.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Chè và xôi khúc đắt hàng tại quán Việt giữa lòng Hàn Quốc

Giữa thực đơn hàng chục món Việt như bún, phở, bánh cuốn,… nhiều du khách ở Hàn Quốc khi đến quán ăn của gia đình chị Phương lại thích thú chọn món "ít nổi tiếng" như xôi khúc, chè.

https://vietnamnet.vn/nha-hang-o-ha-long-bi-to-ban-suat-lau-gan-700-nghin-dong-chi-leo-teo-vai-mon-2334498.html

Phạm Công/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm