Nhắc đến Suboi, người yêu nhạc sẽ ấn tượng bởi hình ảnh một nữ rapper mạnh mẽ, bộc trực và có phần hơi bất cần. Định hướng âm nhạc mà cô nàng xây dựng cho mình cũng đặc biệt rõ nét: Hiphop, tự tin thể hiện suy nghĩ của bản thân về những vấn đề xã hội, theo góc nhìn sáng tạo mang tính nguyên bản, không thể nhầm lẫn với bất cứ ai.
Suboi có gu âm nhạc tự tin, thể hiện suy nghĩ của bản thân về những vấn đề xã hội, theo góc nhìn sáng tạo. |
Từ Đời đến N-Sao?, và gần đây nhất là Công, mọi sản phẩm của Suboi đều được cô nàng trau chuốt, đầu tư và dành hết cả trái tim của mình vào từng lời nhạc, giai điệu, hình ảnh. Thưởng thức chất nhạc Suboi đòi hỏi người nghe phải thực sự chú tâm vào từng ca từ, để có thể hiểu hơn tâm tư của nữ rapper 9x.
Bản hit Công từng gây bão trong cộng đồng tín đồ hiphop vào tháng 12 năm ngoái mới đây bất ngờ xuất hiện trở lại trong một clip ngắn, đã khiến cộng đồng mạng thích thú.
Đoạn clip thú vị này là sự hợp tác giữa hãng xe Toyota Việt Nam và Suboi, nhằm giới thiệu nhà máy cũng như quy trình sản xuất ôtô của hãng, nhưng theo hướng tiếp cận hoàn toàn mới mẻ và sáng tạo, gần gũi với người trẻ. Đoạn phim ngắn nhằm truyền tải thông điệp “Bàn tay con người là công cụ của mọi công cụ” đến người xem.
Từng ca từ trong bài hát Công đã thể hiện cái nhìn tích cực của Suboi về đời sống của nhân công lao động, đề cao tinh thần đam mê, nhiệt huyết trong công việc. Kết hợp cùng những thước phim sản xuất ôtô quay tại nhà máy, thông điệp về “đôi bàn tay con người” ẩn sau video được truyền tải đầy cảm hứng đến người xem.
Những hình ảnh đề cao “đôi bàn tay” và sức lao động của con người xuất hiện xuyên suốt trong clip. |
Giữa thời đại công nghệ 4.0, các doanh nghiệp tập trung đầu tư vào máy móc, trí tuệ nhân tạo và dần lãng quên giá trị con người cốt lõi. Toyota đã đi ngược xu hướng này và đề cao hình ảnh người lao động. Nhờ sự linh hoạt của đôi tay, trí tuệ và khả năng đồng cảm, con người chắc chắn sẽ không thể bị thay thế bởi các robot.