Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sức hấp dẫn từ gã trai hoang dã trên màn ảnh Hoa ngữ

Nhậm Thiên Dã là một trong số ít những nam diễn viên có ngoại hình nam tính, mạnh mẽ khiến nhiều khán giả nữ mê mẩn.

Từng được khán giả Việt Nam yêu thích qua các phim Ngày nào tháng nào năm nào (vai Lục Thiên Dã), Lệ nhân ánh sáng (vai Trương Trì), Thành Đôn Hoàng (vai Dã Lực Vương Vinh), Vương Chiêu Quân (vai Điên Đào Mạc Can), Mẹ chồng nàng dâu (vai Hứa Gia Tuấn)… ngôi sao sinh năm 1983 sở hữu vóc dáng và có cuộc sống đời thường như chính tên anh: hoang dã và phong trần.

Cuộc sống phong trần đã khiến Nhậm Thiên Dã già hơn cái tuổi 31.
Cuộc sống phong trần đã khiến Nhậm Thiên Dã già hơn cái tuổi 31 nên nhiều người lầm tưởng anh sinh năm 1973.

Vì mẹ bỏ nhà ra đi nên mới 8 tuổi, cậu bé Nhậm Thiên Dã phải tập cách tính tự lập, đối diện với những áp lực của cuộc sống. Năm 16 tuổi, vác chiếc ba lô với vài bộ đồ trên vai, chàng trai mới lớn chia tay thị trấn nhỏ ở Hắc Long Giang bắt đầu chuỗi ngày phiêu bạt ở Liêu Ninh bằng công việc của một cầu thủ bóng đá. Đó là đam mê, đồng thời cũng là kế mưu sinh. Thế nhưng, khi chân sút đang dần được khẳng định thì bất ngờ, một chấn thương khiến Nhậm Thiên Dã không thể tiếp tục ra sân.

18 tuổi, anh lại vác ba lô, một mình đến Quảng Châu, làm đủ thứ nghề từ thợ hớt tóc, nhân viên phục vụ bàn đến môi giới chứng khoán, cò nhà đất, đua xe, thậm chí làm cả người mẫu thời trang. Một dịp tình cờ, qua sự giới thiệu, Nhậm Thiên Dã được đưa đến gặp đạo diễn Bàng Hảo, rẽ ngang vào phim trường với tác phẩm đầu tiên Ngày nào tháng nào năm nào, đóng cùng Lục Tiểu Linh Đồng.

Nhậm Thiên Dã trong phim Chiến sĩ tương lai.
Hoang dã và nam tính trong phim Đại Đôn Hoàng.

Với ngoại hình cao lớn, gương mặt lạnh, lại xuất thân là cầu thủ bóng đá, Nhậm Thiên Dã được Trương Nghệ Mưu mời đóng đoạn phim tuyên truyền cho Thế vận hội lần thứ 29 tổ chức tại Bắc Kinh (Trung Quốc) năm 2008. Trong hơn một tuần làm việc, anh không những tích lũy thêm kinh nghiệm diễn xuất trước ông kính, mà còn được vị đạo diễn tài danh này chỉ bảo nhiều điều quý giá. Một lần nghỉ trưa ăn cơm hộp, Trương Nghệ Mưu vỗ vai anh bảo: "Đừng bao giờ chê cơm hộp khó nuốt nhé cậu em, vì có cơm hộp ăn nghĩa là chúng ta có việc làm". Nghe lời khuyên của ông, từ đó trở đi Nhậm Thiên Dã không bao giờ kêu than vất vả, dù có phải đóng phim dưới cái nắng nóng 40 độ, anh vẫn cố gắng giữ phong độ làm việc.

Tuy không phải là một tên tuổi đình đám nhưng với người trong giới nghệ thuật, Nhậm Thiên Dã là nam diễn viên có thực tài, những nhân vật anh thể hiện trên phim đều tạo được dấu ấn riêng, đầy thuyết phục. Mới đây, sau một thời gian dài chỉ im lặng khi có khán giả hỏi về gương mặt lai, Nhậm Thiên Dã đã bật mí ông nội anh là người Kazakhstan nên trong người anh chảy 2 dòng máu.

Hứa Gia Tuấn trong phim Mẹ chồng nàng dâu là một vai diễn thành công của Nhậm Thiên Dã ở dòng phim tâm lý xã hội.
Hứa Gia Tuấn trong Mẹ chồng nàng dâu là một vai diễn thành công của Nhậm Thiên Dã ở dòng phim tâm lý xã hội.

Tái ngộ khán giả Việt Nam với vai Vương Thiên Thành trong phim Tình ly biệt (đang phát sóng trên TodayTV lúc 20h mỗi ngày), Nhậm Thiên Dã tiếp tục có dịp hóa thân hình tượng người đàn ông yêu đến cuồng si. Khác với Hứa Gia Tuấn tốt bụng rất được yêu mến trong Mẹ chồng nàng dâu, Vương Thiên Thành không còn phải suốt đời đau đáu một tình yêu đơn phương nữa. Ngược lại, anh đã đấu tranh với cả gia đình mình để cưới Thể Hà, người con gái đã lớn lên cùng anh và yêu anh như sinh mệnh. Thế nhưng, nếu Hứa Gia Tuấn luôn có thể bên cạnh chở che Thu Cúc thì Vương Thiên Thành lại có những lúc bất lực không thể bảo vệ người đàn bà mình yêu khỏi sự hành hạ, căm ghét từ người mẹ kế độc ác, cũng chính là người đã hại chết mẹ ruột anh. Bằng nét diễn chững chạc và bản lĩnh, Nhậm Thiên Dã chứng tỏ bên trong vóc dáng mạnh mẽ, người đàn ông cũng có những phút yếu đuối trước người phụ nữ mình yêu thương.

Anh Dương (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm