Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sức hút của Nick Vujicic giảm tại đêm gala Hà Nội

Nick – nhân vật được nhiều người đón đợi chỉ xuất hiện ngắn ngủi trong 10 phút. Phần diễn thuyết không có gì mới mẻ khiến sức hút của anh giảm khá nhiều.

Đêm 24/5, chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt diễn ra tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Hoạt động này nhằm tôn vinh những  tấm gương nghị lực điển hình, biết đối diện và vượt qua những rào cản để vươn lên trong cuộc sống, có đóng góp tích cực cho cộng đồng.

Sự kiện thu hút hàng ngàn bạn trẻ.

Lần thứ 2 đến Việt Nam, Nick mong muốn lan truyền làn sóng yêu thương, trao gửi thông điệp sống trung thực, trách nhiệm và nghị lực.

So với chương trình năm ngoái kéo dài hàng giờ đồng hồ, phần diễn thuyết của Nick Vujicic  năm nay chỉ có 10 phút. Anh kể lại câu chuyện về cuộc sống của mình: “Bạn có biết khi bố mẹ nhìn thấy tôi không có chân tay. Đó thật sự là một câu chuyện buồn. Nhưng nhìn xem, bây giờ tôi đã có gia đình, có con trai. Trong cuộc sống, điều kỳ diệu vẫn có thể xảy ra, những giấc mơ có thể trở thành sự thật. Tình yêu thương có thể mang lại những điều kỳ diệu”.

“Mỗi một cuộc đời đều có những cơn bão đi qua nhưng quan trọng họ có tầm nhìn. Tất cả các quốc gia đều có điểm yếu của mình, nhưng Việt Nam có một tầm nhìn, của hòa bình, tình yêu thương, cơ hội và hi vọng. Tôi yêu các bạn và biết ơn khi những người Việt Nam truyền cho tôi cảm hứng để được đứng trên sân khấu. Các bạn có thể yêu thương và khích lệ lẫn nhau” - Nick chia sẻ cảm nghĩ về đất nước Việt Nam. Phần diễn thuyết của Nick là những câu chuyện cũ khiến người xem có phần thất vọng. Đặc biệt, ban tổ chức đã bỏ qua phần giao lưu thú vị của Nick và khán giả khiến đêm gala không có điểm nhấn.

Đêm gala có sự tham gia khách mời với vị khách đặc biệt em gái Michelle Louise Vujicic của Nick. Cô và vị hôn phu của mình đã thể hiện một ca khúc đốt nóng sân khấu.

23 tấm gương nghị lực điển hình đã được chọn để tôn vinh không được giới thiệu cụ thể cũng khiến người xem có phần thất vọng. Ấn tượng nhất trong đêm gala là câu chuyện tình yêu của cặp vợ chồng khuyết tật Việt là anh Nguyễn Văn Mão và chị Nguyễn Ngọc Tú. Đó là mối tình "chị ơi, anh yêu em" bị ngăn cách sau 5 năm đã khiến nhiều người cảm động. Chính vì vậy, sức hút từ nhân vật chính là Nick cũng bị phá vỡ bởi câu chuyện tình yêu cảm động này.

Chương trình dành thời gian chủ yếu để nói về tình yêu quê hương, đất nước, thái độ sống trung thực và có trách nhiệm.

Màn thả hoa đăng ấn tương của hàng trăm bạn trẻ.
Ca khúc Nối vòng tay lớn vang lên với sự thể hiện của Nick Vujicic, 23 tấm gương khuyết tật và hàng nghìn khán giả có mặt tại sấn khấu.

Huỳnh Anh

Ảnh: Lê Hiếu

Bạn có thể quan tâm