Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sức khỏe của bệnh nhân thứ 7 nhiễm virus corona ra sao?

Trường hợp thứ 7 tại Việt Nam dương tính với virus corona đang được chăm sóc tích cực tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Sáng 2/2, Bộ Y tế xác nhận trường hợp thứ 7 tại Việt Nam dương tính với chủng virus corona (nCoV). Đó là nam bệnh nhân 73 tuổi, quốc tịch Mỹ. Trước khi nhập cảnh vào TP.HCM, ông quá cảnh tại sân bay Vũ Hán (Trung Quốc) khoảng 2 giờ.

Trưa 2/2, bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, cho biết bệnh nhân này đang được nằm trong phòng áp lực âm tại khu cách ly nghiêm ngặt của bệnh viện.

Bác sĩ Châu cho biết đến sáng nay, tình hình của bệnh nhân khỏe, ăn uống được, không sốt, nhịp thở đều, êm, khoảng 24 lần/phút. Tuy nhiên, bệnh nhân còn phải thở oxy qua mask.

Bệnh viện đang tiến hành kiểm tra công thức máu và X-quang phổi lại cho bệnh nhân. Người này đang được chăm sóc và điều trị theo phác đồ hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bệnh nhân phát bệnh ngày 26/1, vào viện ngày 31/1, có tiền sử phì đại tiền liệt tuyến. Ngày 31/1, kết quả xét nghiệm phết dịch hầu họng khẳng định bệnh nhân dương tính với chủng mới của virus corona (nCoV).

Trước đó, ngày 14/1, bệnh nhân bay từ Mỹ về Việt Nam trên chuyến bay ký hiệu 660 của hãng hàng không China Southern. Ngày 15/1, bệnh nhân quá cảnh tại sân bay của Vũ Hán Trung Quốc trong vòng 2 giờ.

Ngày 16/1, người này tới sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và di chuyển đến khách sạn ở đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TP.HCM.

Trưa 2/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết hệ thống phòng dịch của thành phố đã lập tức tiến hành điều tra dịch tễ quá trình lưu trú và tiếp xúc của bệnh nhân.

Cơ quan này đã lập danh sách 15 người từng tiếp xúc với nam bệnh nhân này, gồm 7 nhân viên khách sạn và 8 khách đang lưu trú trong khách sạn.

Những người này hiện chưa có biểu hiện bất thường về sức khỏe, được hướng dẫn tự cách ly. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã tiến hành khử khuẩn đối với phòng bệnh nhân lưu trú, đồng thời khử khuẩn toàn bộ khách sạn, đặc biệt là hệ thống máy lạnh, hành lang, khu vực tiếp tân, các vật dụng cầm tay của người bệnh.

Bác sĩ Chợ Rẫy đã điều trị thế nào giúp người nhiễm corona khỏi bệnh? Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết tình hình sức khỏe 2 ca nhiễm virus corona đầu tiên đã dần ổn định, có thể đi lại, không cần thở oxy.

TP.HCM lập danh sách 15 người tiếp xúc bệnh nhân thứ 7 nhiễm corona

TP.HCM vừa tiến hành lập danh sách 15 người tiếp xúc bệnh nhân quốc tịch Mỹ, nhiễm virus corona. Đây là trường hợp thứ 3 phát hiện nhiễm bệnh tại TP.HCM.

Bích Huệ

Bạn có thể quan tâm