Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sức khỏe tốt - nền tảng để bé phát triển khả năng tư duy

TS. BS Trần Thị Hồng Loan - nguyên Trưởng khoa Dinh dưỡng Cộng đồng TT Dinh dưỡng TP.HCM cho rằng sức khỏe tốt là nền tảng quan trọng giúp trẻ tạo đột phá về khả năng tư duy.

Bác sĩ Hồng Loan cho rằng trẻ có thể chất tốt sẽ có hệ miễn dịch vững chắc, khả năng hấp thụ dinh dưỡng cao. Nhờ vậy, dưỡng chất từ khẩu phần dinh dưỡng hàng ngày đều được cơ thể trẻ tiếp nhận và chuyển hóa đi nuôi các cơ quan trong cơ thể, trong đó có não bộ.

“Muốn tăng cường khả năng tư duy của con, trước hết cha mẹ cần giúp trẻ có sức khỏe tốt, đồng thời bổ sung nhiều dưỡng chất tốt cho trí não qua chế độ dinh dưỡng hợp lý”, bác sĩ nhấn mạnh.

sua anh 1
Sức khỏe tốt giúp trẻ hấp thu được dinh dưỡng từ chế độ ăn uống hàng ngày, từ đó phát triển trí não.

Sức khỏe của trẻ được quyết định bởi khả năng miễn dịch của cơ thể. Khoa học hiện đại cho thấy 70-80% hệ miễn dịch của trẻ nằm ở đường tiêu hóa. Vì vậy, hệ tiêu hóa khỏe mạnh đóng vai trò chủ chốt đối với sức khỏe ở trẻ, đặc biệt trong những năm tháng đầu đời.

“Một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cần có 85% lợi khuẩn. Lợi khuẩn chính là các Probiotics có lợi cho sức khỏe, giúp kìm hãm sự phát triển của các mầm bệnh, bảo vệ cơ thể trước sự tấn công của vi khuẩn có hại, kích thích hệ miễn dịch tại ruột và toàn cơ thể”, bác sĩ phân tích.

Ngoài ra, lợi khuẩn còn tạo ra môi trường axit, giúp trẻ tăng khả năng hấp thu canxi, sắt và nhiều khoáng chất khác, tăng tổng hợp một số vitamin nhóm B cho cơ thể, từ đó khiến trẻ ăn ngon miệng hơn.

Bác sĩ cũng cho biết các hoạt động hữu ích của Probiotics sẽ được tăng cường khi kết hợp với Prebiotics.

“Hiện nay, loại Prebiotics duy nhất được tìm thấy trong sữa mẹ là HMO (Human Milk Oligosaccharides). Đây chính là nguồn thức ăn chủ yếu cho các Probiotics thường trú tại hệ tiêu hóa của trẻ, và giúp các lợi khuẩn này phát triển khỏe mạnh. HMO được xem là một dưỡng chất quý giúp nuôi dưỡng đường tiêu hóa khỏe mạnh, làm giảm các triệu chứng khó chịu về đường tiêu hóa của trẻ như nôn trớ, đau bụng, táo bón...

Ngoài ra, HMO còn được hấp thu vào máu hỗ trợ hệ miễn dịch ngoài đường ruột, giúp điều hòa miễn dịch của cơ thể, giảm tình trạng mắc các bệnh nhiễm trùng ở trẻ”, bác sĩ cho biết.

sua anh 2
NutiFood - doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên ứng dụng HMO vào sản phẩm sữa dinh dưỡng cho trẻ.

Bên cạnh bộ đôi Probiotics và HMO, bác sĩ nhấn mạnh trẻ nhỏ còn cần thêm những dưỡng chất thiết yếu với sự phát triển trí não của trẻ. Trong đó, DHA tham gia cấu tạo nên màng tế bào não của trẻ, có nhiều trong dầu đậu nành, dầu cá, trứng. Cholin ảnh hưởng tích cực lên mạng lưới thần kinh và dẫn truyền các xung động thần kinh có nhiều trong gan, sữa, lòng đỏ trứng, bắp cải, đậu nành…

Taurin giúp điều hòa hoạt động, hỗ trợ cho sự phát triển bình thường của thần kinh trung ương, có nhiều trong thịt, cá, trứng, sữa, đặc biệt là sữa mẹ. Sắt hỗ trợ vận chuyển oxy cho não, có nhiều trong thịt, cá, trứng, sữa, các loại đậu.

Kẽm giúp phát triển tế bào não lại có nhiều trong hải sản, các loài nhuyễn thể. I-ốt điều chỉnh quá trình phát triển của hệ thần kinh trung ương, có nhiều trong hải sản, rong biển…

sua anh 3

NutiFood hiểu rằng giai đoạn đầu đời rất quan trọng đối với sự phát triển trí não và thể chất của trẻ, việc bổ sung đủ và giúp trẻ hấp thu tốt các dưỡng chất trong giai đoạn này sẽ là nền tảng vững chắc để trẻ thông minh, khỏe mạnh và thành công trong tương lai.

Dòng sản phẩm cao cấp Nuti IQ Diamond được nghiên cứu và phát triển từ các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng của NutiFood, với công thức IQ MAX-PRO gấp 3 lần DHA1, giúp phát triển não bộ tốt hơn.

Đặc biệt, sản phẩm được bổ sung HMO2 - chuẩn dinh dưỡng toàn cầu từ BASF Đức, kết hợp cùng Probiotics - lợi khuẩn (Bifidobacterium lactics) và Prebiotics (FOS/ Inulin), giúp tăng cường hệ vi khuẩn có lợi trong đường ruột cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng sức đề kháng, dễ hấp thu các chất dinh dưỡng.

Nuti IQ Diamond đáp ứng 100% hàm lượng vitamin và khoáng chất theo nhu cầu khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), giúp trẻ phát triển trí não, thị giác, tăng chiều cao và cân nặng hợp lý.

Khi cần được tư vấn để giúp bé phát triển não bộ, tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng các mẹ liên hệ số điện thoại 02838255777, hoặc email: Nutifood@nutifood.com.vn.


Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm