Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sức mạnh phụ nữ truyền thống trong 'Cô giáo Oh Soon Nam'

Giữa các phim tâm lý hiện đại của Hàn Quốc, bộ phim như một làn gió mới mẻ, thú vị khiến khán giả Việt Nam yêu mến.

Từng là giáo viên của ngôi trường truyền thống Thư Đường (Seodang), con dâu một gia đình danh giá, Oh Soon Nam mất tất cả, từ địa vị, niềm kiêu hãnh đến đứa con của mình. Người phụ nữ ấy sẽ làm gì để vượt qua nghịch cảnh, thực hiện ước mơ của con gái quá cố?

Khác với các phim tâm lý hiện đại Hàn Quốc khác, “Cô giáo Oh Soon Nam” xoay quanh cuộc đời một người phụ nữ đặc biệt. Đối với cô, những giá trị chuẩn mực tốt đẹp của truyền thống Hàn Quốc cần được bảo tồn và giữ gìn.

Co giao Oh Soon Nam anh 1
"Cô giáo Oh Soon Nam" hướng tới giữ gìn chuẩn mực truyền thống.

Chính vì vậy, Oh Soon Nam (Park Si-eun) hạnh phúc với công việc mà mình chọn - giáo viên một ngôi trường truyền thống của Hàn Quốc có tên Jeokhyeonjae. Bằng sự thiện lương của mình, cô đã giúp nhiều đứa trẻ ngỗ nghịch tìm lại được lẽ sống của cuộc đời.

Có thể nói, nhân vật Oh Soon Nam rất gần gũi với tư tưởng “công - dung - ngôn - hạnh” của phụ nữ truyền thống Việt Nam. Ngoài công việc, cô cũng chịu nhiều áp lực khi kết hôn với hậu duệ duy nhất của một gia tộc lớn, phải đảm đương trọng trách của một người con dâu trưởng. Ngay từ những tập đầu tiên, khán giả sẽ được gặp gỡ một Oh Soon Nam hiền hậu nhưng có phần “ajuma” quê mùa, với mái tóc xoăn như mì tôm.

Cuộc sống không phải lúc nào cũng công bằng, ở hiền chưa chắc đã được gặp lành. Biến cố cuộc đời dồn dập ập đến với Soon-nam, bắt đầu từ việc cô phát hiện người chồng You-min của mình ngoại tình. Sau khi bố qua đời, cô lại tiếp tục bị mất công việc và bị đuổi khỏi trường. Con gái cũng không may qua đời trong một cuộc tai nạn xe hơi.

Liệu tất cả biến cố ấy có phải là ngẫu nhiên? Người phụ nữ vốn luôn chỉ biết nghĩ cho gia đình sẽ làm gì khi mất đi tất cả? Liệu cô có thể báo thù khi điều này đi ngược lại với những giá trị trước đây mà mình theo đuổi?

May mắn thay, trên hành trình làm lại cuộc đời của Soon-nam có sự giúp đỡ của “soái ca” Kang Du-mul (Gu Bon-seung). Đẹp trai, tài giỏi, giàu có với chuỗi nhà hàng nhượng quyền, Du-mul lại mất niềm tin vào phụ nữ.

Trước đây, anh từng yêu và có con với một cô gái nhưng lại bị bỏ rơi và lừa hết tiền bạc. Anh tình cờ bắt gặp Soon-nam khi tìm kiếm gia sư cho người con bướng bỉnh của mình và dần cảm mến cô.

Co giao Oh Soon Nam anh 2
Chàng “soái ca” mất niềm tin vào phụ nữ.

Ngoài hai nhân vật chính đại diện cho cái tốt, tuyến nhân vật phản diện của bộ phim cũng được xây dựng sắc nét, tạo nên những kịch tính bất ngờ trong hành trình tìm kiếm sự thật và thay đổi cuộc đời của Soon-nam.

Chồng cũ của cô, Cha You-min (Jang Seung-jo), là một bác sĩ nhi khoa. Với ngoại hình đẹp trai, tính cách nham hiểm, tâm lý ganh đua và cạnh tranh, anh ta chưa bao giờ biết mùi thất bại. Từ khi còn nhỏ, anh rất tự hào về bản thân.

Một ngày nọ, khi em gái của anh ta là You-na bị giám đốc bệnh viện quấy rối, You-min vô tình làm quen với hôn thê của con trai giám đốc bệnh viện. Sau khi biết cô là người thừa kế của tài sản của Tập đoàn Hwangryong, anh ta lập tức gần gũi và lợi dụng cô cho mục đích của mình

Ác nữ của bộ phim, Hwang Se-hee, do Han Su-yeon thủ vai. Vốn xuất thân là trẻ mồ côi, cô được vợ của chủ tịch tập đoàn Hwangryong nhận nuôi mà không biết rằng mình chính là con rơi của ông ta.

Bước sang tuổi 20, cô đã có một cuộc sống gia đình hạnh phúc. Tuy nhiên, sau khi mẹ nuôi bắt đầu đối xử lạnh nhạt, cô đau đớn và cố hết sức để đạt được sự chấp thuận của bà. Cô trở thành công cụ để người mẹ kế Bong-chul sắp xếp một cuộc hôn nhân vì lợi ích với con trai giám đốc bệnh viện. See-hee vô tình gặp You-min sau một biến cố tại bệnh viện và lao vào cuộc tình cùng những âm mưu cùng anh ta.

Co giao Oh Soon Nam anh 5
Bộ phim đang được chiếu tại Việt Nam.

100 tập của bộ phim “Cô giáo Oh Soon Nam” đang được phát sóng vào lúc 17h20 hàng ngày trên VTV3. Độc giả cập nhật thêm thông tin trên fanpage: www.facebook.com/TVAd01.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm