Ảnh vệ tinh cho thấy tàu Ever Given đang di chuyển
Tới gần 3h chiều ngày 29/3 (giờ địa phương), tàu Ever Given đã chính thức di chuyển sau gần 1 tuần bị kẹt ngang giữa lòng kênh đào Suez.
258 kết quả phù hợp
Tới gần 3h chiều ngày 29/3 (giờ địa phương), tàu Ever Given đã chính thức di chuyển sau gần 1 tuần bị kẹt ngang giữa lòng kênh đào Suez.
Sự cố tại kênh đào Suez mang lại cơ hội làm ăn chưa từng có cho một số doanh nhân, nhưng đồng thời khiến nhiều người mất việc, phải lo kiếm ăn từng bữa.
Ngoài Mashhour, các tàu nạo vét nhỏ hơn như Baraka 1 và Izzat Adel cũng được sử dụng.
Đoạn video cho thấy tàu Ever Given đã chính thức di chuyển sau gần một tuần bị mắc kẹt tại kênh đào Suez.
Sau nỗ lực ngày đêm của hàng chục tàu kéo, máy xúc và đội cứu hộ, siêu tàu Ever Given đã chính thức được giải phóng. Kênh đào Suez cũng chuẩn bị được khai thông.
Hiện tượng "Siêu trăng giun" khiến thủy triều lên cao, góp phần giải cứu tàu Ever Given.
Ngay cả sau khi tàu Ever Given được giải cứu, công ty sở hữu vẫn đối mặt với các vấn đề khác. Đó là những yêu cầu bồi thường từ chủ các lô hàng và hàng trăm con tàu bị mắc kẹt.
Các chuyên gia từ lâu đã cảnh báo nguy cơ sự cố xảy ra khiến những tuyến đường biển nhỏ hẹp như kênh đào Suez tắc nghẽn bởi tình trạng tàu vận tải ngày càng phình to.
Đoạn video cho thấy cảnh nhiều người thổi kèn, hô vang ăn mừng khi tàu Ever Given được giải phóng sau gần một tuần mắc cạn tại kênh Suez.
Công tác cứu hộ siêu tàu Ever Given diễn ra từ ngày 23/3, ngay sau khi tàu lao vào bờ rồi vắt chéo giữa lòng kênh Suez. Chi phí cứu hộ và thiệt hại từ sự cố ngày càng chồng chất.
Việc ùn tắc ở kênh đào Suez làm tăng chi phí vận tải hàng hóa giữa Việt Nam và châu Âu. Đồng thời, tiến độ giao hàng, nhập khẩu nguyên liệu sản xuất của DN trong nước bị ảnh hưởng.
Sau gần một tuần bị mắc kẹt tại kênh đàu Suez, tàu Ever Given đã được giải phóng khỏi bờ cát và quay trở lại mặt nước.
Theo nhà cung cấp dịch vụ hàng hải Inchcape, các đội cứu hộ giúp tàu container Ever Given nổi "một phần" trên mặt nước sau gần một tuần bị mắc cạn tại kênh đào Suez.
Theo các chuyên gia thủy lực, kích thước quá khổ của Ever Given khiến tàu bị lệch hướng khi đối mặt với chênh lệch áp suất giữa hai bờ tây và đông kênh đào Suez.
Hơn 360 tàu chở hàng hóa và gia súc với tổng giá trị hàng tỷ USD vẫn mắc kẹt trên Địa Trung Hải và biển Đỏ, gần một tuần sau khi Ever Given mắc cạn và chắn ngang kênh đào Suez.
Con tàu container khổng lồ Ever Given nằm ngang kênh đào Suez khiến hàng trăm tàu thuyền kẹt cứng hai bên bờ. Sự cố chặn đà phục hồi của thương mại toàn cầu sau đại dịch Covid-19.
Hình ảnh vệ tinh cho thấy hàng trăm tàu đang bị kẹt ở hai đầu kênh Suez đã tính đến giải pháp thay thế đắt đỏ là vòng qua mũi Hảo Vọng.
Giới chức Ai Cập hy vọng thủy triều lên vào hai ngày 29/3 và 30/3 sẽ hỗ trợ các biện pháp giải cứu tàu Ever Given, giúp di chuyển con tàu khỏi vị trí mắc kẹt.
Việc vận hành các con tàu chở hàng đi trên biển đòi hỏi tính toán chu đáo mọi biến số về điều kiện địa lý, thời tiết, đặc biệt tại những vùng nước hẹp như kênh đào Suez.
Nhiều người dân ở làng Manshiyet Rugola, Ai Cập túc trực trên mái nhà suốt nhiều ngày qua để dõi theo con tàu container khổng lồ Ever Given mắc kẹt tại kênh đào Suez.