Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sùi mào gà có thể điều trị dứt điểm không?

Sùi mào gà do virus HPV gây nên, người bệnh cần giữ gìn sức khỏe và điều trị kịp thời nếu không muốn bệnh tái phát.

Một nữ thính giả của chương trình "Cửa sổ tình yêu" trên VOV gọi điện nhờ bác sĩ tư vấn:

- Tôi năm nay 33 tuổi. Khoảng 10 ngày trước, tôi phát hiện một nốt nhỏ màu trắng ở "cửa mình", tôi đã đi khám, xét nghiệm và được chẩn đoán HPV dương tính, nhưng ở mức thấp. Sau khi đốt khoảng 3 ngày, nốt sùi mào gà tiêu đi, nhưng sau đó 2 ngày, nó lại mọc lên. Tôi muốn hỏi điều đó có gây nguy hiểm không và điều trị sùi mào gà có thể chữa dứt điểm được không?

Bác sĩ Vũ Minh Phượng tư vấn:

- Virus HPV có hơn 100 loại khác nhau, có loại gây ung thư rất cao. Bạn được chẩn đoán ở mức nguy cơ thấp nên khả năng gây ung thư thấp.

Vấn đề thứ hai bạn thắc mắc đó là có thể chữa khỏi dứt điểm virus gây sùi mào gà này không. Sùi mào gà là do một loại virus HPV gây nên, hiện nay chưa có thuốc điều trị triệt để loại bệnh này. Vấn đề ở chỗ virus này có thể gây bệnh ở người này mà không gây bệnh ở người khác. Trong trường hợp này bạn bị bệnh nhưng chồng bạn không bị. Điều đó chứng tỏ hệ miễn dịch của bạn yếu, không thể kháng lại được virus này. 

Có một cách để loại bỏ sùi mào gà là đốt, tuy nhiên không triệt để hoàn toàn. Có người đốt xong, 1-2 năm sau mới lên nhưng cũng có người chỉ một thời gian ngắn sùi mào gà lại tái phát.

Bạn cần xác định tư tưởng để điều trị lâu dài. Khi nào nốt sùi mào gà lên to quá, bạn cần đi khám và tiếp tục đốt. Còn hiện tại, bạn cần giữ cho cơ thể thật khỏe mạnh, virus không có cơ hội phát triển. Nếu nốt sùi mào gà nhỏ có thể sẽ tự tiêu đi hoặc khi đốt sẽ không lên nốt khác.

Phương Mai (Theo VOV)

Bạn có thể quan tâm