Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Suicide Squad’ thu hơn 500 triệu USD sau hai tuần

Bất chấp những lời chê bai từ giới phê bình, bom tấn siêu anh hùng mới của DC và Warner Bros. vẫn gặt hái thắng lợi đáng kể tại phòng vé.

Trailer cuối cùng bộ phim 'Biệt đội cảm tử' "Suicide Squad" là tác phẩm của Warner Bros., xoay quanh nhóm ác nhân của nhà DC. Phim dự kiến ra rạp từ 6/8.

Trong ngày 19/8, hãng Warner Bros. thông báo Suicide Squad đã thu được 509 triệu USD toàn cầu sau hai tuần trình chiếu ngoài rạp. Con số này bao gồm 238 triệu USD từ Bắc Mỹ và 271 triệu USD từ các thị trường quốc tế.

Theo kế hoạch, phim còn hai thị trường lớn chưa ra mắt là Đức (từ 19/8) và Nhật Bản (từ 10/9).

Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng Suicide Squad khó lòng có thể vượt mức 872,6 triệu USDBatman v Superman: Dawn of Justice lập được sau khi ra mắt hồi cuối tháng 3. Lý do bởi Biệt đội Cảm tử không nhận được giấy phép trình chiếu tại Trung Quốc - thị trường điện ảnh lớn thế hai thế giới.

doanh thu Suicide Squad anh 1
Suicide Squad bị từ chối cấp giấy phép trình chiếu tại Trung Quốc. Điều đó sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới doanh thu của bộ phim. Ảnh: Warner Bros.

Đại diện phát hành của hãng Warner Bros. tỏ ra rất hân hoan trước sự hâm mộ mà khán giả đại chúng dành cho tác phẩm, bất chấp luồng ý kiến chê bai từ giới phê bình khó tính. Theo dự đoán, phim sẽ có tuần thứ ba liên tiếp dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ sau ngày 21/8 với doanh thu khoảng hơn 20 triệu USD.

Suicide Squad kể về sự ra đời của Biệt đội Cảm tử - nhóm ác nhân được chính phủ tập hợp để chuyên xử lý các phi vụ “khó nhằn”, cũng như chống lại các thế lực siêu nhiên trong trường hợp cần thiết. Phim có sự tham gia của nhiều ngôi sao tên tuổi như Will Smith, Margot Robbie, Jared Leto và Joel Kinnaman.

‘Ben-Hur’ vỡ mộng hạ bệ ‘Suicide Squad’ tại phòng vé

Tác phẩm sử thi dựa trên câu chuyện “Ben-Hur: A Tale of the Christ” bị khán giả Bắc Mỹ làm ngơ và đang trên đường trở thành bom xịt.

Theo tiết lộ của Warner Bros., Suicide Squad có kinh phí sản xuất lên tới 175 triệu USD và là một tác phẩm quan trọng trong chiến dịch mở rộng vũ trụ phim siêu anh hùng DC.

Trong phim, khán giả được chứng kiến sự xuất hiện của nhân vật Batman (Ben Affleck) với tư cách khách mời (cameo), cũng như một số gợi mở tới bộ phim tiếp theo là Justice League (2017).

Những câu hỏi hóc búa từ ‘Suicide Squad’

Trang ScreenCrush kịch liệt phản đối nội dung bom tấn siêu anh hùng mới đến từ DC và Warner Bros. khi chỉ ra nhiều điểm vô lý trong kịch bản phim.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm