Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sungha Jung giản dị tổng duyệt cùng Văn Mai Hương

Ngay sau khi đến TP. HCM vào sáng 18/1, thần đồng guitar Hàn Quốc đã bay ra Hà Nội để chuẩn bị cho show diễn Sungha Jung Concert 2014 sẽ diễn ra tối cùng ngày.

Nằm trong tour diễn vòng quanh thế giới  Sungha Jung Concert 2014, Sungha Jung đã chọn Việt Nam làm điểm đến đầu tiên của mình. Trước đó theo dự kiến, thần đồng guitar xứ Hàn dự định sẽ tổ chức 2 đêm diễn tại TP. HCM và Hà Nội
Nhưng do một số lí do khách quan, buổi biểu diễn tại TP.HCM đã bị hủy bỏ. Thay vào đó sẽ chỉ diễn ra một đêm diễn duy nhất tại Nhà hát lớn Hà Nội vào tối 18/1.
Trong show diễn này, Sungha Jung sẽ biểu diễn lại những tác phẩm nổi tiếng được nhiều khán giả hâm mộ Việt Nam biết đến.
Sungha Jung sinh ngày 2/9/1996, được mệnh danh là “thần đồng guitar Hàn Quốc” khi có thể chơi thành thạo loại nhạc cụ này từ lúc chỉ mới 5 tuổi. Ban đầu chỉ là những đoạn đệm guitar đơn giản được bố hướng dẫn, Sungha Jung dần dần đàn được cả những ca khúc mà ngay cả những guitarlist chuyên nghiệp cũng phải “ngả mũ” với cậu bé tài năng.

Tại xứ sở kim chi, Sungha Jung còn được giới truyền thông và công chúng yêu mến đặt cho biệt danh là “cậu bé quốc bảo của Đại Hàn Dân Quốc". Mới 17 tuổi nhưng cậu đã được mời biểu diễn cùng những huyền thoại guitar thế giới như Tommy Emmanuel, Michel Haumont, Kotaro Oshio và thậm chí còn xuất hiện đệm đàn cùng Jason Mraz, đi tour vòng quanh nước Mỹ cùng nghệ sĩ guitar nổi tiếng thế giới Trace Bundy. 
Sungha Jung mau chóng biến thành “triệu phú Youtube” khi những video chơi guitar của cậu được đưa lên mạng và dễ dàng đạt lượng xem từ hàng triệu đến chục triệu. Đặc biệt, màn trình diễn bằng guitar đoạn nhạc nền bom tấn Cướp biển vùng Caribê của Sungha Jung hiện nay đã thu hút hơn 38 triệu view – con số chỉ có những nhóm nhạc “khủng” của Hàn như DBSK, Big Bang, SNSD, Super Junior mới có thể đạt được.
Bên cạnh sự xuất hiện của Sungha Jung trong đêm diễn tối nay tại Hà Nội còn có sự góp mặt của top 4 So you think you can dance -Quang Đăng cùng Á quân Vietnam Idol 2010  -Văn Mai Hương, với những màn trình diễn độc đáo kết hợp cùng tiếng đàn của Sungha Jung.

Lê Huy

Bạn có thể quan tâm