Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sunmi tiết lộ trở thành ca sĩ để kiếm tiền chăm sóc cha bị bệnh

Cựu thành viên Wonder Girls tiết lộ cô quyết định trở thành ca sĩ sau khi cha đổ bệnh và không thể nuôi gia đình. Cô muốn nhanh chóng kiếm tiền để chăm sóc cha và 2 em trai.

Xuất hiện trong chương trình Talkmon của đài tvN mới đây, nữ ca sĩ gợi cảm Sunmi lần đầu tiết lộ nguyên nhân cô quyết định theo đuổi con đường ca hát đầy chông gai. 

Cựu thành viên Wonder Girls cho biết khi học lớp 4 cô sống cùng cha và 2 em trai. Khoảng thời gian này cha cô bắt đầu bị bệnh phải nhập viện và sử dụng máy hỗ trợ hô hấp. 

sunmi solo anh 1
Cựu thành viên Wonder Girls tiết lộ lý do trở thành ca sĩ để kiếm tiền chăm sóc gia đình. 

"Gia đình tôi khi đó rất khó khăn. Tôi trở thành trụ cột gia đình vì cha tôi thậm chí không thể ngồi dậy. Tôi liên tục lo lắng xem mình có thể làm gì để giải quyết các vấn đề trong nhà", cô nói. 

Ở thời điểm đó giáo viên tiểu học của Sunmi đã gợi ý cô theo nghiệp dạy học. Tuy nhiên, nữ ca sĩ biết phải mất từ 10 - 15 năm học tập nữa để trở thành một giáo viên trong khi cô cần kiếm tiền để lo cho gia đình. 

Với lý do tài chính, Sunmi quyết định trở thành ca sĩ để nhanh chóng có thu nhập. Vì vậy cô tự bắt xe khách tới thủ đô Seoul để tham gia buổi thử giọng của các công ty giải trí.

Sau khi được JYP thu nhận, cô chuyển tới Seoul ở tuổi 13 tuổi. Cô để 2 em trai mới 11 và 9 tuổi chăm sóc người cha đang nằm viện, tập trung rèn luyện nhằm chóng được ra mắt với tư cách ca sĩ thần tượng. 

Trong thời gian làm thực tập sinh, cha Sunmi thường gửi tin nhắn cho cô với nội dung không lạc quan về bệnh tình. Nữ ca sĩ cho biết cô cũng chịu nhiều áp lực từ việc làm thực tập sinh và làm chủ gia đình ở tuổi còn quá trẻ nên có lần đã không trả lời tin nhắn.

"Tôi nhìn thấy tin nhắn của cha và thở dài. Tôi nghĩ ông chỉ phàn nàn vì đang bị bệnh thôi nên không trả lời. Nhưng ông qua đời ngay hôm sau đó", Sunmi đau lòng cho biết. 

sunmi solo anh 2
Sunmi khi học tiểu học và một mình rời nhà lên Seoul tham gia các cuộc thi thử giọng. 

Nữ thần tượng tiết lộ giấc mơ khi còn trẻ của cha cô là trở thành ca sĩ. Ông qua đời trước khi cô ra mắt 3 tháng. Cô luôn mong cha cô có thể tận mắt thấy cô đứng trên sân khấu. 

Chia sẻ câu chuyện buồn đằng sau lý do trở thành người nổi tiếng, Sunmi đã nhận được nhiều lời động viên của những người tham gia chương trình. 

Sunmi ra mắt với tư cách thành viên Wonder Girls vào năm 2007. Sau 3 năm hoạt động, cô thông báo rời nhóm vào năm 2010.

Năm 2013, Sunmi trở lại làng giải trí với tư cách ca sĩ solo và phát hành các bản hit 24 Hours, Full Moon. Gần đây, cô phát hành ca khúc Heroine đồng thời vướng vào tranh cãi đạo nhạc ca khúc Fight for this love của Cheryl Cole. 

Sunmi: 'Nữ hoàng quyến rũ' mới bất chấp giọng hát yếu

Sau thành công của "Gashina" và "Heroine", Sunmi được ngợi khen là nữ hoàng quyến rũ mới của Kpop. Tuy nhiên, cô cũng phải đối mặt với nhiều chỉ trích vì giọng hát yếu.


Nghiêm Ngọc

Bạn có thể quan tâm