Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Super Junior có xứng đáng là 'vua làn sóng hallyu'?

2012 là năm của nhóm nhạc này chứng minh được "âm nhạc không có ranh giới" khi thống trị từ doanh số bán album, tham gia nhiều phim, thậm chí là mở rộng hoạt động kinh doanh.

Super Junior có xứng đáng là 'vua làn sóng hallyu'?

2012 là năm của nhóm nhạc này chứng minh được "âm nhạc không có ranh giới" khi thống trị từ doanh số bán album, tham gia nhiều phim, thậm chí là mở rộng hoạt động kinh doanh.

Super Junior là một nhóm nhạc nam đa tài tới từ Hàn Quốc. Ngay từ những ngày đầu, tất cả thành viên đều phải làm việc chăm chỉ để có ngày hôm nay. Họ tập luyện cả ngày lẫn đêm để hoàn thiện kỹ năng ca hát và vũ đạo. Ai có thể nghĩ một ngày nào đó họ sẽ trở thành "vua làn sóng hallyu".

Trong năm 2012, Super Junior liên tục được công nhận về khả năng từ khắp nơi trên thế giới. Từ việc bán hết vé concert đến nhận được vai chính trong các bộ phim truyền hình, các thành viên đang dần dần vươn tới các lĩnh vực khác nhau của ngành giải trí và đang nỗ lực vươn lên vị trí đỉnh cao bằng tất cả trái tim và niềm đam mê của họ.

Tháng 1/2012, Super Junior đã tham dự lễ trao giải Golden disk lần thứ 26 - giải thường thường niên do Hiệp hội công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc tổ chức nhằm vinh danh những nghệ sĩ có thành tựu xuất sắc trong ngành công nghiệp âm nhạc. Super Junior đã ra về với 4 giải thưởng: Disk Daesang, Bonsang, Popularity awardCeci award. Đến ngày 11/1, họ đã trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc chiến thắng nhiều nhất trong lịch sử Golden disk awards với tổng cộng là 13 giải thưởng.

Một tuần sau, ngày 19/1, Super Junior lại tiếp tục giành giải DaesangBonsang tại Seoul music awards lần thứ 21. Chuỗi giải thưởng của nhóm kéo dài suốt năm bao gồm cả giải thưởng giành cho nhóm và cá nhân.

Cuối năm 2012, vào tháng 11, Super Junior đã giành được giải thưởng Album của năm tại Naver line awardNhóm nhạc toàn cầu xuất sắc nhất tại MNET Asian music awards (MAMA).

Vào tháng 12, Shindong đã giành giải Ngôi sao âm nhạc tại Melon music awards. LeeTeuk giành giải Nghệ sĩ giải trí của năm tại SBS Entertainment awardsPopularity awards tại MBC Entertainment awards. Golden disk awards, Seoul music awards, Melon music awards và Mnet Asian music awards là 4 lễ trao giải lớn nhất. Vì vậy, chiến thắng ở các lễ trao giải này được coi là một trong những thành tựu cao nhất trong ngành công nghiệp giải trí.

Ngoài ra, Super Junior còn nổi bật trong ngành công nghiệp giải trí bởi các giải thưởng của hai thành viên Leeteuk và Shindong, xác nhận họ là những nghệ sĩ toàn năng và uy tín.

Trước đó vào tháng 4, Super Junior cũng đã hoàn thành được giấc mơ luôn ấp ủ, đó là biểu diễn trên bờ biển châu Âu. Với sự cổ vũ nhiệt tình của ELF, Super Junior đã biểu diễn trước 7.000 người ở Paris. Trong thời gian nghỉ ngơi tại kinh đô ánh sáng, họ cũng kịp ra mắt một cuốn sách ảnh tinh tế. Sau đó, Kangin cũng trở về sau khi hoàn thành xong nghĩa vụ quân sự và nhóm trở lại hoạt động với 11 thành viên trong khi Heechul vẫn tiếp tục phục vụ trong quân đội.

Vào tháng 5, nhóm kết thúc thành công Super show 4 tại Seoul và Encore concerts vào ngày 26 và 27/5. Họ bắt đầu tour diễn này vào cuối tháng 11/2011 và đã tổ chức thành công 24 lần với lượng vé luôn được bán hết trên toàn thế giới. Nhóm cũng là những nghệ sĩ đầu tiên hai lần tổ chức concert tại Macau. Trước đó, nhóm cũng biểu diễn trong Back to back concert trong vòng 2 tuần, biểu diễn cùng với các nghệ sĩ khác của SM Entertainment tại Los Angeles và sau đó tham gia vào buổi hòa nhạc toàn cầu với sự hợp tác tổ chức của MBC và Google vào ngày 21 mang tên Korean music wave concert. Chương trình cũng được tường thuật trực tiếp trên Youtube để khán giả trên toàn thế giới có thể theo dõi.

Vào tháng 6, tin tức về việc trở lại của nhóm cũng được tiết lộ. Ngay sau đó, những bức ảnh concept của từng thành viên cũng được tung ra hàng ngày. Với concept Beautiful man, Super Junior đã tiết lộ MV Sexy, free and single của họ vào tháng 6. Hình ảnh nam tính và quyến rũ hơn trong album này đã được khán giả đón nhận. Album thứ 6 có 10 bài hát cho thấy họ không chỉ hát những bài hát có sẵn. Eunhyuk đã cho thấy khả năng sáng tác của anh khi chấp bút viết lời cho Gulliver. Ngay sau khi phát hành, Sexy, free and single đã thống trị doanh số bán hàng năm 2012. Với 3 năm liên tiếp giữ vị trí No.1, Super Junior được coi như "ông hoàng kỹ thuật số" với số bán album bán ra đạt 117.718.

Trong tháng 8, họ tiếp tục tung ra phiên bản repackaged của album vol 6, trong đó có thêm 4 ca khúc là Spy, Outsider, Only U Haru. Một lần nữa, minh chứng cho tài năng của mình, Leeteuk và Donghae lại bắt tay sáng tác Only U, một bài hát dành cho ELF. Việc phát hành album repackaged cũng kéo theo việc tung ra MV thứ hai trong album lần này là Spy.

Vào tháng 9, Super Junior trở thành đại sứ danh dự của quận Gangnam. Trong tháng 11, Eunhyuk đã có buổi chụp hình solo đầu tiên cho tạp chí Singles. Ngoài ra, Eunhyuk cũng được đưa vào đội nhảy của SM Entertaiment tên Younique. Album của nhóm sẽ được phát hành thông qua quan hệ hợp tác của SM và Hyundai. Đây là lần đầu tiên một công ty xe hơi kết hợp với một công ty giải trí để phát hành một album.

Cũng trong tháng 10, trưởng nhóm Leeteuk bắt đầu vào quân đội để thực hiện nghĩa vụ của mình. Với sự ra đi của Leeteuk cùng với 2 thành viên không hoạt động, nhóm giảm xuống còn 10 thành viên duy trì. Sau 2 tháng trong quân ngũ, Leeteuk đã tham gia một vở nhạc kịch cho quân đội, cho phép khán giả nhìn thấy anh một lần nữa như một nghệ sĩ ngay cả khi đang phục vụ trong quân ngũ như một công dân của Hàn Quốc.

Trong tháng 11, cuốn sách ảnh thứ 4 của nhóm cũng được phát hành với tiêu đề Super Junior boys in the city season 4. Album bao gồm hình ảnh của các thành viên ở Paris, ngoại trừ Heechul và Kangin. Cuốn sách cũng bao gồm một bài tiểu luận và những câu chuyện về cảm xúc của họ về việc ra mắt lần đầu, suy nghĩ của Leeteuk khi nhập ngũ cũng như tình bạn của họ. Cuốn sách được phát hành nhân ngày kỷ niệm 7 năm xuất hiện trước công chúng của họ và được bán ra tại Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Thái Lan, Macau, Singapo, Indonesia, Malaysia. Ngày 5/11 chính là ngày kỷ niệm của họ. Super Junior đã tạo nên một kì công lớn khi vượt qua được tuổi thọ trung bình của nhóm nhạc idol là 5 năm.

Về diễn xuất, Kibum đã trở lại màn ảnh nhỏ với phim I love Lee Tae Ri. Các thành viên khác cũng nhận được nhiều lời đề nghị để nâng cao khả năng diễn xuất của họ. Tháng 6, Donghae nhận được vai diễn trong Miss Panda & Mr Hedgehog. Tháng 9, Siwon xuất hiện trong The king of dramas và diễn xuất của anh đã được người xem đón nhận. Trong tất cả các bộ phim Siwon đã đảm nhận, phim này đã cho thấy khía cạnh hài hước của anh.

Trong tháng 7, các thành viên xuất hiện trong SNL Korea. Đây là lần đầu tiên nhóm tham gia một chương trình với rating 19+. Ngoài ra, một số thành viên cũng bắt đầu tham gia các vở nhạc kịch. Kangin đánh dấu sự trở lại của mình với Goong, Kyuhyun đóng vai nam chính trong "Catch me if you can, Sungmin đóng vai chính trong Jack the ripper và Eunhyuk đóng vai chính trong Fame. Rất nhiều người trong số họ đã cho thấy, họ nỗ lực tập luyện trong nhiều giờ liền với lòng quyết tâm, kiên trì để đạt được thành công.

Một số thành viên cũng bắt đầu mạo hiểm dấn thân vào giới kinh doanh. Yesung mở một cửa hàng kính có tên Whystyle và một quán cà phê Mouse rabbit. Eunhyuk mở một chi nhánh thuộc thương hiệu bánh ngọt và cà phê quốc gia Tous Les Jours. Shindong mở Epic Lounge và Siwon đầu tư cho chuỗi quán cà phê Twosome coffee. Việc kinh doanh đang diễn ra rất thành công, rất nhiều fan tới đây hàng ngày.

Ngoài ra, nhóm còn đang quảng bá hoạt động theo các nhóm nhỏ là Super Junior M and Super Junior K.R.Y.

Với những hoạt động và thành tích dày đặc ở trên, danh hiệu "vua làn sóng hallyu" dành cho Super Junior mới chỉ là bước khởi đầu. Với sự ủng hộ từ các fan trên toàn thế giới, nhóm sẽ tiếp tục phát triển và vượt trội hơn trong các dự án tương lai. Không có gì có thể ngăn cản họ. Dù là diễn xuất, người mẫu, ca hát, nhảy múa hay kinh doanh hoặc lĩnh vực khác.

Theo 2Sao

Theo 2Sao

Bạn có thể quan tâm