Xe nhập khẩu đua giảm giá cạnh tranh ôtô lắp ráp
Ngay khi chương trình ưu đãi phí trước bạ cho ôtô lắp ráp bắt đầu có hiệu lực, nhiều mẫu xe nhập khẩu cũng nhanh chóng được áp dụng các hình thức giảm giá khác nhau.
321 kết quả phù hợp
Ngay khi chương trình ưu đãi phí trước bạ cho ôtô lắp ráp bắt đầu có hiệu lực, nhiều mẫu xe nhập khẩu cũng nhanh chóng được áp dụng các hình thức giảm giá khác nhau.
Kia Sonet, Seltos hay Mazda CX-5 sẽ là những mẫu xe đáng cân nhắc ngay khi chương trình ưu đãi phí trước bạ của Chính phủ được diễn ra.
Nhiều mẫu ôtô gầm cao phổ thông tại Việt Nam có giá bán dưới mốc 700 triệu đồng, được đánh giá là khá dễ tiếp cận với khách hàng.
Nếu BYD hay Wuling, MG dần mang nhiều mẫu ôtô thuần điện về Việt Nam, Lynk & Co và Haval lại tập trung phát triển xe động cơ đốt trong và hybrid.
Bên cạnh tùy chọn hybrid tự sạc, MG ZS thế hệ tiếp theo còn có thể được bổ sung tùy chọn động cơ xăng tăng áp hoặc biến thể thuần điện.
Ra mắt sản phẩm ở phân khúc "khó bán" cùng mức giá thiếu tính cạnh tranh, hãng xe Trung Quốc GAC dường như đang tự đặt mình vào thế khó.
Không ít mẫu xe đang được hưởng ưu đãi tương đương tối đa 150% lệ phí trước bạ, bao gồm cả xe lắp ráp và các xe nhập khẩu nguyên chiếc.
Khác với các hãng xe đồng hương, 2 mẫu xe "chào sân" của GAC nằm ở phân khúc cao và nhiều khả năng sẽ có giá bán không dễ tiếp cận.
Mitsubishi Xforce hay Toyota Yaris Cross chỉ vừa ra mắt không lâu nhưng đã nhanh chóng xuất hiện trong top bán chạy nhất thị trường.
Mitsubishi Xforce và Toyota Vios đều có màn tăng tốc mạnh mẽ trong tháng 7 nhưng VF 5 Plus mới là cái tên bán chạy nhất tại Việt Nam.
Mặc dù đều cùng được định vị ở phân khúc cỡ B và đến từ 2 thương hiệu Trung Quốc, Omoda C5 và Lynk & Co 06 lại mang nhiều điểm khác biệt từ thiết kế đến cảm giác lái.
Nhiều mẫu xe nhập khẩu tại Việt Nam đang được ưu đãi dưới nhiều hình thức khác nhau, với tổng giá trị khuyến mại lên đến hàng trăm triệu đồng.
Lynk & Co 06 mang đến những điểm mạnh thú vị, nhưng đánh đổi bằng những điểm trừ khác, phù hợp với những đối tượng khách hàng riêng.
Cán cân doanh số nửa đầu năm đang có dấu hiệu nghiêng về nhóm xe nhập khẩu, nhưng ôtô lắp ráp vẫn được nhiều khách hàng Việt ưa chuộng.
Nếu TMT Motors tập trung vào xe điện cỡ nhỏ là Wuling miniEV, BYD và VinFast lại chọn các mẫu SUV làm sản phẩm chiến lược của thương hiệu.
Tập đoàn Chery dường như sẽ sử dụng xe hybrid làm nhân tố chính trong chiến lược chinh phục Việt Nam. Sau Jaecoo J7 PHEV rất có thể sẽ là mẫu xe kỷ lục mới ra mắt tại Trung Quốc.
Từng là một trong những phân khúc thuộc nhóm bán chạy trên thị trường, những cái tên như Honda Civic, Hyundai Elantra hay Mazda3 nay lại chịu cảnh doanh số đi lùi theo năm tháng.
Ôtô nhập khẩu đã có tháng thứ ba liên tiếp bán chạy hơn nhóm xe lắp ráp trong nước. Các mẫu xe nhập khẩu thường xuyên xuất hiện trong nhóm doanh số tốt nhất toàn thị trường.
Sau khi BYD Dolphin ra mắt, thị trường ôtô Việt Nam đã có thêm một lựa chọn xe thuần điện với giá bán thấp hơn 700 triệu đồng.
Hãng xe Trung Quốc BYD chính thức công bố giá niêm yết dành cho 3 mẫu xe đầu tiên tại thị trường Việt Nam.