Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SUV chạy điện của BMW hoàn thành việc chạy thử, ra mắt cuối năm 2020

Theo kế hoạch mẫu SUV điện của BMW – iX3 sẽ ra mắt cuối năm nay. Xe vừa trải qua quá trình thử nghiệm trong suốt 4 tuần trên hành trình 7.000 km.

Là biến thể của dòng BMW X3, SUV chạy điện iX3 sẽ xuất hiện bên cạnh các bản X3 sử dụng động cơ xăng, diesel, plug-in hybrid.

BMW dang san xuat SUV chay dien anh 1

BMW iX3 trên dây chuyền sản xuất.

BMW iX3 sẽ được sản xuất trên cùng dây chuyền với các biến thể X3. Thực tế, iX3 chỉ có các điểm khác biệt như la-zăng và một vài chi tiết khí động học.

SUV chạy điện đầu tiên của BMW sẽ được sản xuất tại Trung Quốc rồi xuất ra toàn cầu. Hiện BMW iX3 đang trên dây chuyền sản xuất và dự kiến đến tay khách hàng vào cuối năm nay.

BMW dang san xuat SUV chay dien anh 2

Động cơ điện của BMW iX3.

BMW cho biết iX3 có khoảng cách di chuyển khoảng 440 km. Xe sử dụng khối pin 74kWh đặt dưới sàn, động cơ điện gắn vào trục sau cho công suất 285 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm.

BMW iX3 sử dụng công nghệ eDrive thế hệ thứ 5, tích hợp động cơ điện (e-motor), hộp số và hệ thống điện tử vào khu trung tâm. Kết hợp này tuy không cho công suất mạnh mẽ nhưng tiết kiệm không gian và dễ lắp đặt trên nhiều model.

BMW dang san xuat SUV chay dien anh 3

Concept BMW iX3.

Ngoài ra, động cơ điện không cần sử dụng các dạng kim loại hiếm, pin cũng dễ sản xuất hơn. BMW đã giảm lượng cobalt trong pin xuống 2/3, trong khi tăng mật độ năng lượng tính trên trọng lượng lên 20%.

Pin của BMW iX3 đặt dưới sàn nên không ảnh hưởng tới không gian khoang lái và khoang hành lý. Giá xe sẽ được công bố gần thời điểm ra mắt.

BMW iX3 lộ diện - SUV chạy điện cỡ nhỏ sẽ ra mắt cuối năm

SUV chạy điện cỡ nhỏ của BMW vừa lộ ảnh chính thức trên Instagram.

Gia Nguyễn

Ảnh: Motor1

Bạn có thể quan tâm