Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SUV đô thị Honda WR-V ra mắt, đối thủ trực tiếp của Toyota Raize

Honda WR-V vừa được ra mắt tại Indonesia với 3 phiên bản là V, RS và RS có Honda Sensing. Đây là đối thủ trực tiếp của Toyota Raize hay Kia Sonet ở nhóm SUV hạng A.

Honda WR-V ra mat anh 1

Sau khoảng thời gian úp mở về mẫu SUV đô thị mới, Honda đã cho ra mắt chiếc WR-V mới tại Indonesia. Đây là mẫu SUV hạng A, cạnh tranh trực tiếp cùng Toyota Raize hay Daihatsu Rocky. Honda WR-V có 3 phiên bản gồm E, RS và RS có Honda Sensing, giá bán lần lượt 271,9 triệu Rp, 289,9 triệu Rp và 309,9 triệu Rp (tương đương 430 triệu, 458 triệu và 490 triệu đồng).

Honda WR-V ra mat anh 2

Là mẫu SUV đô thị, Honda WR-V có kích thước gọn gàng để phù hợp đi trên phố. Đầu xe nổi bật với cụm đèn pha LED có thiết kế sắc cạnh, đèn định vị ẩn bên trong, thiết kế phần đầu dễ gây liên tưởng đến mẫu Honda HR-V thế hệ cũ. Thân xe được phối 2 tone màu với mui xe sơn đen. Đèn hậu vuông vắn, hình chữ L ngược.

Honda WR-V ra mat anh 3

Honda WR-V 2023 có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.060 x 1.780 x 1.608 mm và chiều dài cơ sở 2.485 mm. Honda WR-V có trục cơ sở ngắn hơn 40 mm so với Toyota Raize và ngắn hơn 15 mm so với Kia Sonet. Bù lại, khoảng sáng gầm xe của Honda WR-V tương đối cao, ở mức 220 mm, nhỉnh hơn Toyota Raize (200 mm) và Kia Sonet (211 mm).

Honda WR-V ra mat anh 4

Bên trong nội thất, cabin có cách bố trí đơn giản, bảng điều khiển giống các mẫu xe "đàn anh" khác trong gia đình Honda. Phiên bản WR-V RS có các điểm nhấn màu đỏ tạo tính thể thao.

Honda WR-V ra mat anh 9

Phiên bản V có ghế bọc nỉ, trong khi các bản RS có ghế bọc kết hợp da và nỉ. Khoang hành lý có dung tích 380 lít.

Honda WR-V ra mat anh 10

Sức mạnh của Honda WR-V đến từ động cơ 1.5L DOHC i-VTEC, công suất 119 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm, hộp số CVT. Đây là khối động cơ chia sẻ từ mẫu BR-V mới. So với đối thủ trực tiếp Toyota Raize (98 mã lực, 140 Nm), Honda WR-V có hiệu suất vượt trội.

Honda WR-V ra mat anh 11

Với việc Honda WR-V được ra mắt tại Indonesia, không loại trừ khả năng mẫu xe này sẽ được giới thiệu tại Việt Nam trong tương lai, khi nhóm xe đô thị của Honda hiện tại không có bất kỳ sản phẩm nào. Trước đó, mẫu hatchback hạng A Honda Brio đã âm thầm biến mất khỏi thị trường Việt Nam do không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro5.

> Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Khó mua Kia Sportage, Hyundai Tucson dịp cuối năm

Nhân viên tại đại lý cho biết mẫu xe Hyundai Tucson hiện vẫn trong tình trạng khan hàng kéo dài, nếu muốn nhận sớm, mức "bia kèm lạc" có thể lên đến 50-70 triệu đồng.

Nhiều người chờ đợi đấu giá biển số

Cộng đồng tài xế có nhiều ý kiến trái chiều trước thông tin sắp triển khai thí điểm đấu giá biển số xe.

Chi tiết Nissan Kicks vừa mở bán tại Việt Nam

Nissan Kicks được phân phối với 2 phiên bản, giá bán khởi điểm 789 triệu đồng.

Vũ Huỳnh

Ảnh: Paultan

Bạn có thể quan tâm