Subaru vừa ra mắt mẫu SUV đô thị đầu tiên của hãng tại thị trường Nhật Bản với cái tên Rex. Mặc dù sử dụng động cơ xăng hút khí tự nhiên, mẫu xe này sử dụng chung khung gầm DNGA với Toyota Raize, Daihatsu Rocky và Perodua Ativa, vốn là những mẫu xe sử dụng động cơ tăng áp.
Tên Subaru Rex ban đầu được sử dụng cho một mẫu xe kei được sản xuất từ năm 1972 đến năm 1992. Không giống như những "đàn anh", Rex áp dụng kiểu dáng SUV đô thị, vốn đã được chứng minh về độ phổ biến ở một số thị trường.
Về mặt thiết kế, Subaru Rex không có quá nhiều điểm khác biệt với Toyota Raize, Daihatsu Rocky, ngoại trừ logo và lưới tản nhiệt.
Xe được phân phối với hai phiên bản G và Z, với giá bán lần lượt là 12.977 USD và 15.474 USD. Mức giá này đắt hơn Toyota Raize và Daihatsu Rocky, vốn chỉ có 11.952 USD và 12.237 USD.
Phiên bản G được trang bị bộ mâm hợp kim kích thước 16 inch. Con số này trên phiên bản Z là 17 inch, đi kèm đèn pha và đèn sương mù full LED.
Cả hai phiên bản này đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước, hộp số CVT và động cơ 3 xy-lanh, dung tích 1.2L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 86 mã lực và 113 Nm mô-men xoắn.
Khách hàng có thể nâng cấp phanh tay cơ lên phanh điện tử. Vô lăng bọc da hoặc urethane, bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto.
Gói công nghệ an toàn Subaru Rex sử dụng có tên Smart Assist, nhưng thực tế chính là gói EyeSight đặc trưng của hãng với 6 túi khí, phanh khẩn cấp tự động, màn hình quan sát điểm mù, nhận diện biển báo, đèn pha thông minh, ga tự động thích ứng, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo chệch làn, cảnh báo va chạm ngang phía sau hay hỗ trợ đỗ xe.
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.