Bên cạnh việc giới thiệu chiếc sedan hạng sang ES thế hệ mới, Lexus cũng mang đến Triển lãm Ôtô Quốc tế Indonesia Gaikindo 2018 chiếc SUV nhỏ nhất của hãng là UX 2019. Đây là lần đầu tiên mẫu xe này ra mắt khu vực Đông Nam Á. Trước đó, Lexus UX 2019 từng ra mắt thế giới hồi tháng 3 tại Triển lãm Geneva 2018.
|
Ở thế hệ đầu tiên này, UX được xây dựng trên nền tảng Global Architecture - Compact (GA-C) và cũng là chiếc SUV đầu tiên của hãng sử dụng cấu trúc khung gầm này. Lexus cho biết bộ khung cứng với trọng tâm thấp sẽ giúp cải thiện độ bám đường, tăng khả năng vận hành của xe.
|
Lexus UX sở hữu chiều dài tổng thể 4.496 mm và chiều dài cơ sở 2.639 mm, ngắn hơn đôi chút so với đàn anh NX. Về kiểu dáng, UX vẫn mang ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của Lexus hiện đại nhưng cũng có những bước đột phá riêng, nổi bật với các tấm chắn bùn phía trước và sau. Đặc biệt hơn, cụm đèn hậu của xe được nối liền bởi dải mảnh gồm 120 đèn LED hướng về phía trung tâm, với độ dày chỉ đúng 3 mm.
|
Bên trong, Lexus mang đến cho UX một không gian nội thất hoàn toàn mới, khó nhầm lẫn với các model khác của hãng. Bảng điều khiển được thiết kế xoay quanh ý tưởng “seat-in-control”, với việc bố trí các nút bấm chức năng đều hướng về phía người lái. Điều này giúp tài xế thao tác đơn giản, dễ dàng hơn trong quá trình điều khiển xe.
|
Hệ thống thông gió của xe được điều chỉnh thông qua một núm tròn xoay. Mỗi núm này đều được tích hợp đèn LED không dây, với dòng điện được tạo ra nhờ sự cộng hưởng điện từ giữa hai cuộn dây rung ở cùng một tần số. Thậm chí, bộ phận này còn được gắn gương quang học nhằm tăng chiều sâu của ánh sáng, dù tiết diện phản xạ chỉ dày 3 mm.
|
Tại thị trường Indonesia, UX 2019 có 2 lựa chọn cấu hình gồm UX 200 và UX 250h. Trong đó, phiên bản UX 200 sử dụng động cơ xăng Dynamic Force 4 xy-lanh dung tích 2,0 lít kết hợp với hộp số Direct-Shift CVT, cho công suất tối đa 168 mã lực. Còn ở bản UX 250h, xe được trang bị động cơ hybrid thế hệ thứ 4, sản sinh công suất 176 mã lực.
|
Ngoài ra, pin nickel metal-hydride (NiMH) mới tích hợp hệ thống làm mát được tinh chỉnh để thu nhỏ kích thước, cho phép bộ phận này có thể đặt gọn gàng bên dưới hàng ghế sau, giúp tối đa hóa không gian cabin, đồng thời hạ thấp trọng tâm của xe.
|
Hệ dẫn động 4 bánh E-Four AWD cũng mang lại cảm giác lái mượt mà hơn nhờ bổ sung một động cơ điện trên trục sau. Hệ thống này giúp phân phối lực kéo tới các bánh trước và sau một cách tự động khi vào cua hoặc trên các cung đường trơn trượt. Khi phát hiện bánh sau mất độ bám, lượng công suất được truyền tới trục sau có thể tăng lên đến 80% ở tốc độ 70 km/h.
|
Bên cạnh đó, Lexus cũng cung cấp gói thể thao F Sport cho UX 2019. Biến thể này được cải tiến hệ thống treo, giúp tăng khả năng giảm chấn, mang đến sự vận hành ổn định hơn. Các nâng cấp bên ngoài bao gồm lưới tản nhiệt dạng mang, hốc đèn sương mù cỡ lớn, cản sau mới cùng nhiều chi tiết mạ chrome.
|
Bên trong, cabin của UX F Sport cũng sang trọng hơn nhờ màn hình màu TFT 8 inch, vô-lăng và cần số bọc da lộn cùng bàn đạp ốp nhôm. Hệ thống kiểm soát tiếng ồn chủ động ASC cũng hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái mới lạ hơn.
|
Thuộc phân khúc SUV hạng sang cỡ nhỏ, Lexus UX 2019 xác định những đối thủ cạnh tranh chính của mình là Mercedes-Benz GLA, BMW X1, Audi Q3 hay Volvo XC40.
|