Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SUV hạng sang Volvo XC90 T6 Inscription đầu tiên về Hà Nội

Mẫu SUV 7 chỗ Volvo XC90 T6 Inscription màu trắng đầu tiên được một showroom tư nhân tại Hà Nội đưa về.

XC90 T6 Inscription mới về Hà Nội là thế hệ thứ 2 của dòng SUV này, được Volvo giới thiệu vào năm 2014. Theo hãng xe Thụy Điển, XC90 được bán tại các thị trường châu Âu, châu Á và Bắc Mỹ.

Chiếc Volvo XC90 màu trắng tại Hà Nội được nhập khẩu bởi một showroom chuyên kinh doanh các dòng xe sang. Đây được xem là mẫu xe đầu tiên có mặt tại thủ đô. 

Volvo XC90 T6 Inscription tai Viet Nam anh 1

XC90 T6 Inscription đầu tiên tại Hà Nội với màu sơn ngoại thất trắng. 

XC90 T6 Inscription được phát triển trên nền tảng công nghệ mới của Volvo, với tên gọi SPA cho khung gầm cứng chắc, an toàn hơn trong khi trọng lượng giảm đi. So với thế hệ đầu, XC90 T6 Inscription dài hơn, rộng hơn và thấp hơn. Trọng lượng xe khoảng 2.147 kg. Dòng xe XC90 có tùy chọn động cơ xăng và động cơ dầu diesel.

Phiên bản XC90 T6 Inscription sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh, 2.0L, tăng áp kép, cho công xuất 320 mã lực tại 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400 Nm trong dải tua máy từ 2.200 - 4.500 vòng/phút. Hộp số tự động 8 cấp, dẫn động 4 bánh. 

Volvo XC90 T6 Inscription tai Viet Nam anh 2

XC90 T6 Inscription mang thiết kế trung tính. 

Ngoại thất của Volvo thiết kế khá trung tính. Lưới tản nhiệt hình chữ nhật bo tròn các góc, trang bị thanh nan dọc. Lô gô Volvo phía trước có gắn camera, phục vụ hệ thống quan sát 360 bên trong cabin. Cụm đèn pha trang bị đèn LED chạy ban ngày. Đèn pha, đèn sương mù và đèn hậu sử dụng bóng LED.

Trong khi đó, nội thất của xe sử dụng da mà nâu sáng, cao cấp. Bảng điều khiển trung tâm trang bị màn hình cảm ứng, kích thước 9 inch. Không gian nội thất có thể lấy ánh sáng tự nhiên thông qua cửa sổ trời phía trên. Hàng ghế trước chỉnh điện. Ghế hành khách phía sau có cửa gió điều hòa riêng, có chức năng sưởi ghế...

Volvo XC90 T6 Inscription tai Viet Nam anh 3
Chìa khóa thông minh bọc da bò cùng màu nội thất. 

XC90 T6 Inscription là một trong những mẫu SUV an toàn nhất trên thế giới. Mẫu SUV Thụy Điển trang bị công nghệ Run-off road protection, có khả năng bảo vệ và mang đến cho người lái cảm giác thoải mái nhất kể cả khi đi vào những địa hình đường xấu. XC90 T6 Inscription cũng là xe đầu tiên trang bị tính năng phanh tự động, khi phát hiện phía trước có chướng ngại vật...

Tại thị trường Mỹ, XC90 T6 Inscription có giá bán từ 56.395 USD. Đây được xem là đối thủ của những mẫu SUV 7 chỗ khác như Audi Q7, Lexus GX, Infinitive QX60...

Ngọc Tuấn

Bạn có thể quan tâm