Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Suýt mất xe 77 triệu khi giao dịch qua mạng xã hội

Sau khi chốt giá xe 77 triệu đồng, Diệu hẹn anh Cương đến quán cà phê để giao dịch. Sau khi mượn xe chạy thử, Diệu đã bỏ trốn.

Chiều 5/9, Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) cho biết, cơ quan điều tra đã khởi bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Bùi Võ Hoàng Phi Diệu (24 tuổi, ngụ xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, qua mạng xã hội, Diệu quen anh Đặng Tiến Cương (28 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng). Biết thanh niên này đang cần bán Suzuki Sport, Diệu hẹn ra quán cà phê để xem xe.

Sau khi mượn xe chạy thử, Diệu quay lại trả. Nửa tháng sau, người này nhắn tin đồng ý mua với giá 77 triệu đồng, giao dịch tại quán cà phê trên đường 3/2 (phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều).

Lần này, sau khi xin chạy thử xe, Diệu đã bỏ trốn. Đợi 15 phút không thấy người mua xe quay lại, anh Cương sinh nghi gọi vào số điện thoại thì không liên lạc được.

Chieu lua dao tren mang anh 1
Chiếc xe tang vật. Ảnh: Công an cung cấp.

Nhận được tin nhắn của anh Cương, Diệu trả lời: “Muốn nhận xe thì mang 10 triệu đến quán cà phê ở TP Trà Vinh”.

Từ trình báo của nạn nhân, Công an đã vào cuộc xác minh. Sau đó, cha ruột của Diệu đã mang xe trả lại cho Cương. Diệu cũng ra đầu thú sau đó và thừa nhận do không có tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định lừa đảo, chiếm đoạt xe máy.

Cơ quan điều tra cũng cho biết, trước đó, khoảng tháng 6, một phụ nữ tại quận Ninh Kiều đăng tin cần bán xe tay ga SH. Một thanh niên liên hệ qua mạng xã hội, hẹn gặp tại quán cà phê ở phường An Hòa (quận Ninh Kiều) để xem xe. Người này để lại chiếc xe Suzuki Sport do Trung Quốc sản xuất để lấy xe SH của nạn nhân bỏ trốn khi xin chạy thử xe.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm