Sau khi độ, chiếc xe có công suất gần 32 mã lực và tốc độ tối đa đạt được hơn 160 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu ngang ngửa các mẫu xe phân khối lớn.
|
Suzuki Axelo vốn được mệnh danh là "xế cỏ" cho những người mới tập chạy xe côn. Thế nhưng chiếc Suzuki Axelo của một biker chuyện độ xe có tiếng đã biến từ "xế cỏ" thành "xế khủng" bằng cách thay đổi phần động cơ từ 125 cc lên gần 225 cc |
|
Nguyên bản của Suzuki Axelo sử dụng động cơ SOHC 2 van cho công suất tối đa 9 mã lực. Còn đối với bản độ này phần động cơ đã được đổi thành cam đôi DOHC 4 van với đường kính piston lên đến 62 mm cho ra công suất tối đa là 31,9 mã lực tại bánh sau, tốc độ tối đa xe đạt được hơn 160 km/h. |
|
Xe được độ thêm hệ thống giải nhiệt bằng dung dịch kết hợp cùng với máy bơm đến từ hãng Bosch giúp tăng hiệu quả giải nhiệt động cơ. |
|
Phần đặc biệt của bản độ này là bình xăng con mang thương hiệu FCR với đường kính họng gió lên đến 41 mm. Bình xăng con này có hệ thống phun nhiên liệu hỗ trợ kết hợp với kim phun thông thường, giúp xe có khả năng tăng tốc tốt hơn nhiều so với xe tiêu chuẩn. Hệ thống phun nhiên liệu hỗ trợ này sẽ tự động kích hoạt ở những dãy tua giữa. Chỉ riêng bình xăng đã tiêu tốn của chủ nhân gần 15 triệu đồng. |
|
Xe còn được độ thêm bộ giải nhiệt nhớt giúp cho nhớt trong xe không bị quá nhiệt ảnh hưởng tới khả năng bôi trơn. |
|
Chiếc Suzuki Axelo độ sử dụng bộ điều khiển trung tâm (CDI) của BRT, có thể tùy chỉnh các thông số như góc đánh lửa, thời gian đánh lửa của bugi thông qua remote kèm theo. CDI này có giá khoảng 2,5 triệu đồng. |
|
Nhằm tối ưu hóa khả năng đánh lửa của bugi, chủ nhân trang bị thêm cho xe bộ mobin sườn kết hợp cùng dây tăng áp đến từ hãng độ MSD. |
|
Hệ thống ống xả tiêu chuẩn trên xe đã được đổi thành ống xả mang thương hiệu OPBR. Ống xả có thiết kế thon gọn, không quá hầm hố tạo nên sự cân đối với tổng thể xe. Bộ ống xả này được chủ nhân mua mới với giá gần 5 triệu đồng. |
|
Phần tay nắm được trang bị cùm tăng tốc Cardinals kết hợp cùng bao tay siêu bám Spider Grip. Cùm tăng tốc giảm hành trình dây ga xuống chỉ còn 1/3 so với cùm thông thường, giúp rút ngắn thời gian vặn ga. |
|
Hệ thống giảm xóc sau RRGS bình dầu có thể tinh chỉnh theo trọng lượng người lái và tốc độ hồi của giảm xóc sau khi qua ổ gà. |
|
Xe được trang bị bộ số gãy Kozi giúp xe có thể nghiêng sâu hơn trong cua mà không bị cạ gác chân và tạo cho người lái tư thế ngồi luôn chồm về phía trước. |
|
Suzuki Axelo được chủ nhân thay đổi từ bánh mâm sang bánh căm nhằm giảm trọng lượng của xe, với cặp niềng TK Racing có trọng lượng siêu nhẹ. |
|
Xe có khả năng tăng tốc ấn tượng hơn nhiều so với bản tiêu chuẩn. Theo chủ nhân, chiếc xe mất 7,6 giây để hoàn thành quãng đường 200 m. Vì xe đã được độ động cơ nên mức tiêu hao nhiên liệu được đẩy lên 5 lít/100 km, ngang với 1 chiếc môtô phân khối lớn. |
|
Chủ nhân của chiếc xe cho biết chỉ riêng phần động cơ đã tiêu tốn của anh vài chục triệu đồng cho việc lắp ráp và canh chỉnh. Các chi tiết bên ngoài của xe vẫn được giữ nguyên hình dáng tương tự Suzuki Axelo nguyên bản. Suzuki Axelo nhận được nhiều kỳ vọng khi ra mắt, tuy nhiên mẫu xe này bị Yamaha Exciter và Honda Winner bỏ xa về mặt doanh số. Điểm yếu của Axelo là thiết kế giống với 1 chiếc xe số phổ thông kém nối bật, đồng thời phát sinh một vài lỗi vặt khi sử dụng, điển hình như khó nổ máy vào trời lạnh vì dùng bình xăng con. |
Suzuki Axelo độ động cơ khủng
Suzuki
Axelo
động cơ khủng
piston 62 mm