Suzuki GSX-R750 1986 được xem là mẫu xe tiêu biểu của các kỹ sư Suzuki với công nghệ sản xuất khung xe bằng vật liệu nhôm. GSX-R750 Limited Edition phiên bản dành riêng cho thị trường Nhật Bản chỉ được sản xuất giới hạn 150 chiếc. |
Ý tưởng về chiếc xe thương mại dùng khung nhôm bắt đầu từ năm 1982 với chiếc GS1000R XR đạt chức vô địch giải Endurance World Championship. So với một chiếc GSX-R750 dùng khung thép, GSX-R750 dùng khung nhôm có chi phí sản xuất đắt hơn 100 USD, con số này khá nhỏ so với những lợi ích mà khung nhôm mang lại. |
GSX-R750 Limited Edition được phát hành giới hạn tại Nhật Bản và Mỹ. Phiên bản tại Nhật Bản có màu sơn Yoshimura màu đỏ/xám, đi kèm là các chi tiết đặc trưng như đèn báo rẽ màu khói, ống xả Ray Gun... |
Điểm đặc biệt trên GSX-R750 Limited Edition là bộ mâm 3 chấu kép màu trắng, giảm xóc trước chỉnh điện NEAS/PDF và giảm chấn tay lái. Gắp sau của phiên bản giới hạn này dài hơn 2,54 cm so với phiên bản tiêu chuẩn. Suzuki trang bị cho GSX-R750 Limited Edition bộ ly hợp khô 6 cấp. |
Sức mạnh của GSX-R750 Limited Edition 1986 đến từ động cơ 749 cc, làm mát bằng không khí, sản sinh công suất 106 mã lực tại 10.500 vòng/phút. Khối lượng khô của xe đạt mức 175 kg. |
Chiếc xe được rao bán còn khá mới, tổng quãng đường di chuyển chỉ 11.235 km. Bring A Trailer cho biết lần bảo dưỡng cuối cùng của chiếc GSX-R750 Limited Edition này là vào tháng 12/2019, xe đã được thay thế các phụ tùng như bugi, dầu động cơ, dầu phanh, má phanh, xích... |
Trải qua hơn 30 năm, Suzuki GSX-R750 thế hệ hiện tại vẫn có được chỗ đứng trong phân khúc sportbike tầm trung. GSX-R750 2020 có công suất 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 87 Nm, mạnh hơn đáng kể so với đối thủ Yamaha YZF-R6 2020 (117 mã lực, 65 Nm). |