Cặp Suzuki GSX-S1000 đầu tiên về Việt Nam. Ảnh: Tuấn Kiệt. |
Suzuki GSX-S1000 xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm xe quốc tế Intermot 2014 (Cologne, Đức). Khoảng 8 tháng sau khi ra mắt, naked bike 1.000 phân khối mới nhất của Suzuki được một đại lý kinh doanh xe tư nhân tại Sài Gòn đưa về nước. Hai chiếc xe nhập mang màu xanh và đỏ-đen.
Suzuki GSX-S1000 mang thiết kế góc cạnh, hầm hố. Dàn vỏ tạo điểm nhấn với ốp bình xăng lấy cảm hứng từ chữ Z. Cụm đèn pha mang kiểu dáng thể thao. Mỏ cày phía dưới cụm động cơ giúp tăng thêm dáng vẻ cứng cáp và mạnh mẽ của xe.
Thiết kế khung sườn mới giúp trọng lượng xe nhẹ và có độ chắc chắn cao hơn so với phiên bản sportbike GSX-R1000. Bên cạnh đó, trục cam và pít-tông của xe cũng được Suzuki thiết kế với trọng lượng tối ưu nhất.
GSX-S1000 sở hữu thiết kế đậm chất thể thao. Ảnh: Tuấn Kiệt. |
Suzuki trang bị cho xe hệ thống phanh đĩa Brembo, hỗ trợ chống bó cứng phanh ABS. Giảm xóc trước hành trình ngược KYB và monoshock phía sau. GSX-S1000 được thiết lập sẵn hệ thống kiểm soát độ bám đường với 3 chế độ.
Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ 4 thì, 4 xi-lanh, dung tích 999 phân khối, làm mát bằng dung dịch, DOHC, công suất 145 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 106 Nm tại 9.500 vòng/phút.
Suzuki GSX-S1000 là đối thủ trực tiếp của những mẫu naked bike đình đám khác như Kawasaki Z1000, BMW S1000R…