Ra mắt vào năm 2015, Suzuki GSX-S1000 được phân phối chính hãng tại Việt Nam từ đầu năm 2016. Được xây dựng dựa trên chiếc GSX-R1000, GSX-S1000 cạnh tranh với các mẫu nakedbike đồng hương như Honda CB1000R, Kawasaki Z1000 hay Yamaha MT-10. |
Do kiểu dáng có phần trung tính, mẫu nakedbike của Suzuki ít được ưa chuộng tại Việt Nam như các mẫu xe đối thủ. Một chủ xe tại TP.HCM quyết định "lột xác" chiếc GSX-S1000 với dàn đồ chơi hàng hiệu. |
Chiếc nakedbike được phủ lên tone màu đỏ vàng xám bằng decal đi kèm màu đen của carbon. Vật liệu carbon xuất hiện khá nhiều trên bản độ này, từ ghi-đông, ốp bình xăng, ốp sườn, phần mỏ cày, chắn bùn trước/sau, ốp gắp… |
Ở khu vực điều khiển, xe được trang bị cùm phanh Brembo Billet, cùm côn CRG SC2, kính chiếu hậu Rizoma Elisse. Ngoài ra, bản độ còn được bổ sung bộ bảo vệ tay phanh/côn đến từ Lightech và trợ lực trung tâm Scott. |
Di chuyển xuống phía dưới, xe được trang bị giảm xóc up-side down Ohlins FGRT. Tại châu Âu, giảm xóc này có giá từ 2.500 euro và có thể chạm mốc 80-100 triệu đồng sau khi về đến Việt Nam. Đi kèm giảm xóc hàng hiệu là cặp mâm OZ Racing bằng titanium. |
Giảm xóc phía sau là loại monoshock Nitron R3 có thể điều chỉnh trước tải. |
Hệ thống phanh ở bánh trước gồm cặp kẹp phanh Brembo HP và đĩa phanh Braketech Axis Cobra. Ở phía sau, đĩa phanh vẫn đến từ thương hiệu Braketech nhưng kẹp phanh là loại Brembo Nickel. |
Mẫu nakedbike được trang bị động cơ 4 xy-lanh, dung tích 999 cc, sản sinh công suất 144 mã lực và mô-men xoắn 106 Nm. Hệ thống ống xả nguyên bản được thay bằng ống xả Akrapovic Moto2 đi kèm phần cổ bằng titanium. Do thay ống xả, bản độ này được trang bị thêm bộ PC5 để điều chỉnh lại tỷ lệ xăng gió. |
Hệ thống đèn trên xe cũng được nâng cấp. Cụm đèn chiếu sáng chính bằng halogen được thay bằng đèn LED projector cho hiệu suất cao hơn. Để đảm bảo ánh sáng cho những chuyến đi xa, chủ xe trang bị thêm cặp đèn LED trợ sáng của Clear Water. |
Ngoài ra, bản độ GSX-S1000 còn có dây dầu Hel, gác chân, nắp bình xăng và bộ sang số nhanh của Lightech. Theo chủ xưởng độ, dàn phụ kiện, trang bị mới trên xe có giá hơn 300 triệu đồng. |