Để thỏa mãn cái thú rong ruổi chinh phục cung đường gian truân ấy, những dòng xe đời thường sẽ không đủ rắn rỏi trước sỏi đá và bụi đường. Trong khi dòng môtô thể thao lại tỏ ra bất lợi khi chinh phục những cung đường xa. Chính vì thế, nhiều tín đồ xê dịch đã chọn môtô touring.
Thế nhưng, liệu có chiếc môtô touring nào đủ linh hoạt để đi cùng chúng ta khắp nội thành, nhưng vẫn mạnh mẽ và vững chãi trên những hành trình vài trăm cây số? Đây cũng là lý do Suzuki GZ150-A ra đời - một mini môtô touring đủ để thoả mãn đam mê đường dài, nhưng vẫn đầy linh hoạt trong phố thị.
Phong trần, mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu
Ngay sau khi trình làng tại Việt Nam vào cuối năm 2012, mẫu xe côn tay đường trường phong cách cruiser Suzuki GZ150-A đã thu hút sự chú ý của các tín đồ môtô Việt.
Thiết kế thân xe nhìn từ xa đã toát lên nét bóng bẩy, nhờ đa số chi tiết chiếm diện tích lớn trên xe đều là kim loại, được mạ crôm, sơn xi sáng từ đầu đến đuôi, khiến xe toát lên khí chất đầy bản lĩnh.
Suzuki GZ150-A, chiếc xe môtô touring mạnh mẽ của những gã phong trần. |
Với kiểu dáng của cao bồi viễn tây cổ điển, GZ150-A truyền tải nét trưởng thành và đáng tin cậy của những gã trai từng trải, với ngôn ngữ thiết kế gợi nhớ về hình ảnh hoàng kim của dòng xe cruiser, như bình xăng hình giọt nước, đèn pha đầu đạn, cụm ống xả mạ crôm và đặc biệt là hai thùng chứa đồ hai bên.
Yên thấp bề thế và ghi-đông cao cho tư thế lái vững vàng, thư thái, nhất là trên những cung đường xa. Ghế ngồi có tựa sau, giúp những người đồng hành luôn thấy thoải mái.
GZ150-A truyền tải nét trưởng thành và đáng tin cậy của những gã trai từng trải, với ngôn ngữ thiết kế gợi nhớ về hình ảnh hoàng kim của dòng xe cruiser. |
Cung cấp sức mạnh cho GZ150-A là một động cơ xi lanh đơn 4 kỳ, dung tích 149 cc, làm mát bằng gió, với công suất cực đại 11,5 mã lực tại tốc độ tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 11,2 Nm tại 6.000 vòng/phút. Bình xăng 11,5 lít cùng hệ động cơ này tạo cho GZ150-A cảm giác lái ổn định và mạnh mẽ, phù hợp những chuyến đi dài.
Phần thân xe có tỷ trọng kim loại nhiều, tổng trọng lượng xe lên đến 159 kg, chạy đầm tay, bám đường và có độ an toàn cao. Trọng lượng lớn nhưng nhờ hệ thống phun xăng điện tử DCP-FI, GZ150-A vẫn có lượng tiêu hao nhiên liệu tiết kiệm, ở khoảng 2 lít/100 km.
Thêm tuỳ chọn màu mới, bảo hành 3 năm
Trong phân khúc xe touring, GZ150-A được xem là một lựa chọn khá hợp lý, bởi động cơ mạnh mẽ, thể tích bình xăng lớn, thiết kế đậm chất cruiser và nhất là mức giá vừa túi tiền hơn so với những mẫu khác.
Màu đỏ mới của Suzuki GZ150-A tăng thêm ấn tượng cho mẫu xe này. |
Từ khi ra mắt đến nay, GZ150-A gây ấn tượng với phiên bản màu đen. Bên cạnh đó, phiên bản màu đỏ mới tạo thêm hiệu ứng cho giới chơi xe touring, cũng như khiến GZ150-A “lọt vào mắt xanh" của phân khúc khách hàng trẻ tuổi hơn. Toàn bộ thân xe GZ150-A được phủ màu đỏ, tạo ấn tượng mạnh về thị giác. Với hai màu đỏ, đen cho GZ150-A, Suzuki đã đưa thêm lựa chọn cho khách hàng mua xe GZ150-A chính hãng.
Xe touring bao giờ cũng cần được chăm chút chu đáo để khách hàng yên tâm trong suốt quá trình vận hành. Đó là lý do khách hàng chọn GZ150-A, nhất là những ai vừa bắt đầu với thú chơi motor touring, nên cân nhắc chọn mua xe chính hãng.
Khi mua xe chính hãng, khách hàng sẽ được hưởng đầy đủ các chế độ bảo hành 3 năm (hoặc 30.000 km), được chăm sóc bởi những kỹ thuật viên thuần thục tay nghề, máy móc hiện đại, cũng như luôn bảo đảm có sẵn các phụ tùng chính hãng tương thích với xe, điều cơ sở tư nhân khó đáp ứng được.
Bên cạnh đó, dù bảo đảm chất lượng đồng nhất cùng nhiều quyền lợi hơn cho khách hàng, giá bán của GZ150-A chính hãng vẫn rất cạnh tranh so với xe nhập ngoại. Suzuki GZ150-A đã có mặt tại các đại lý trên toàn quốc với mức giá niêm yết 63,99 triệu đồng.