Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Suzuki Jimny được quan tâm lớn tại Ấn Độ

Dây chuyền sản xuất Suzuki Jimny ở Ấn Độ sẽ chỉ bắt đầu từ tháng 4 trước khi quá trình bàn giao xe cho khách hàng được khởi động từ tháng 5.

Suzuki Jimny nhận hàng chục nghìn đơn đặt cọc tại Ấn Độ. Ảnh: Hoàng Phạm.

Chuyên trang Cartoq đưa tin liên doanh Maruti Suzuki tại Ấn Độ đã bắt đầu nhận cọc Suzuki Jimny bản 5 cửa từ khách hàng nước này ngay sau sự kiện Auto Expo 2023. Với số tiền đặt cọc dao động 11.000-25.000 rupee, Cartoq cho biết Maruti Suzuki đã thu về hơn 23.500 lượt đặt cọc cho mẫu SUV cỡ nhỏ được mệnh danh “tiểu G-Class”.

Hiện, Suzuki Jimny bản 5 cửa đã được trưng bày tại hầu hết đại lý của hãng xe ở đất nước tỷ dân. Tuy nhiên Cartoq cho biết các buổi lái thử vẫn chưa được triển khai cho khách hàng Ấn Độ.

Được biết, dây chuyền sản xuất Suzuki Jimny tại Ấn Độ sẽ chính thức hoạt động từ tháng 4 và các đại lý sẽ tiến hành giao xe vào khoảng tháng 5 năm nay.

Tại Ấn Độ, Jimny được mở bán với 2 phiên bản Zeta và Alpha. Cả hai đều là phiên bản Jimny 5 cửa, được trang bị động cơ xăng dung tích 1.5L sản sinh công suất 103 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 134 Nm. Suzuki Jimny sẽ được trang bị hệ dẫn động 4WD, kết hợp cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp ở cả 2 phiên bản.

Suzuki Jimny cũng sở hữu hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 9 inch, hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay. “Tiểu G-Class” được trang bị tính năng kiểm soát hành trình, đèn pha dạng LED với hệ thống phun rửa, ABS, EBD cùng tính năng hỗ trợ đổ đèo.

Tại thị trường Ấn Độ, Suzuki Jimny được phân phối với 5 tùy chọn ngoại thất đơn sắc, bao gồm các màu Sizzling Red, Granite Gray, Nexa Blue, Bluish Black và Pearl Arctic White. Ngoài ra, khách hàng Ấn Độ còn có thể lựa chọn Suzuki Jimny bản phối 2 màu, với thân xe màu Kinetic Yellow hoặc Sizzling Red kết hợp cùng phần nóc màu Bluish Black.

Giá bán lẻ đề xuất của Suzuki Jimny ở Ấn Độ khởi điểm 1 triệu rupee (tương đương hơn 12.100 USD) ở bản Zeta số sàn và cao nhất 1,27 triệu rupee (tương đương gần 15.500 USD) cho phiên bản Alpha số tự động.

Trước đó, Suzuki Thái Lan cho biết khách hàng quan tâm mẫu SUV cỡ nhỏ này phải tham gia vào chương trình quay số may mắn để nhận được suất mua xe. Được biết, đợt mở bán đầu tiên của Suzuki Jimny 2023 tại Thái Lan chỉ có 50 xe, với duy nhất phiên bản 3 cửa, dẫn động 2 cầu cùng động cơ 1.5 AT.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Chi tiết Suzuki Jimny 2023: Tiểu G-Class giá đắt hơn Honda CR-V

Suzuki Jimny 2023 vừa được giới thiệu tại Thái Lan. Mẫu SUV cỡ nhỏ có giá bán 1,76 triệu baht, đắt hơn cả Honda CR-V 2023.

Người Thái Lan phải bốc thăm để được mua Suzuki Jimny 2023

Chỉ có 50 mẫu Suzuki Jimny được nhập khẩu vào Thái Lan trong đợt này. Theo công bố của hãng, giá xe Suzuki Jimny cao hơn các mẫu Honda CR-V 2023 vừa được ra mắt.

Phúc Hậu

Theo Cartoq

Bạn có thể quan tâm