Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Suzuki RGV Gamma 250 SP - 210 triệu đồng và 210 km/h

Dòng xe RGV từ trước đến nay vẫn là một trong những sự lựa chọn số 1 đối với những tay lái dũng mãnh, đam mê tốc độ.

Tại Việt Nam, số lượng xe RGV Gamma 250 SP cực hiếm. Đây nguyên bản là dòng xe đua nhưng ứng dụng thành xe thương mại, nên sau khi “mở giới hạn” có thể đạt tốc độ 240 km/h, một con số “khủng” đối với môtô hạng 250 phân khối, và sẵn sàng “tì đè” những chiếc môtô 600 phân khối. Sinh ra không để phục vụ những người yếu tim, “ngựa chứng” này chỉ phù hợp cho những người đam mê tốc độ muốn sở hữu một trong những chiếc môtô gần giống nhất với mẫu xe đua chuyên nghiệp.

RGV Gamma có tay lái gọn, nguyên thủy không trợ lực nhưng nhà sản xuất vẫn để trống một lỗ để lắp thiết bị trợ lực tay lái. Bô e hút gió thiết kế “đồ sộ” bằng một ống màu đen có cổ góp gió trổ ra phía trước mặt nạ xe.

Dòng xe RGV từ trước đến nay vẫn là một trong những sự lựa chọn số 1 đối với những tay lái dũng mãnh, đam mê tốc độ.

Xe vẫn giữ màu sơn xanh đen trắng nguyên thủy. Khung xe bằng nhôm nên rất nhẹ, bóng láng nhưng cũng rất vững chắc. Thân xe đậm nét thể thao với những mảng ốp bằng nhựa bao bọc kín, trừ ra những khe hốc có tác dụng hút gió tản nhiệt động cơ.

Mâm xe dạng ba cánh kiểu dáng trụ trơn đơn giản, nhưng đường kính lớn và tuyền một màu đen cứng cáp. Cặp phuộc nhún trước dạng lò xo thủy lực, nhún sau dạng lò xo đơn đặt giữa khung xe. Vật dụng đem theo xe có thể cất vào hốc khá rộng dưới yên sau hoặc buộc trên xe với bốn móc inox lắp hai bên hông xe.

Do mang đặc trưng là xe SP (Sports Production) nên yên sau rất cao, tạo dáng cho người ngồi sau (nhìn từ xa) rất oai, nhưng phải bám chặt người cầm lái, nếu không muốn bị văng khỏi xe bất cứ lúc nào. Điểm cần nhớ nữa là số phân khối không lớn nhưng xe khá cồng kềnh, vì vậy dẫn dắt phải cẩn thận. Khoảng cách gầm xe so với mặt đất chỉ 12 cm nên hoàn toàn không phải là xe dùng để đi trên những mặt đường “ổ gà, ổ voi”.

Cắm chìa khóa và gạt sang bên nhẹ nhàng nhưng dứt khoát, ấn nút đề máy, vặn nhẹ tay ga có thể nghe tiếng động cơ kêu “re… re…” nhẹ êm quen thuộc của dòng xe “Su Sports”. Bật hệ thống chiếu sáng, đèn pha cực sáng tạo cảm giác yên tâm khi di chuyển trong đêm. Hai ống pô phụt khói trắng nhạt khi xe đột ngột tăng tốc. Chủ xe cho biết, kết quả thực tế đo cùng với chiếc môtô khác (có vạch công-tơ-mét chỉ trên mức 180km/h) cho thấy xe có thể chạy đến 210km/h hoặc hơn. Cảm giác mạnh nhất đối với người lái là xe đạt vận tốc rất lớn khi đi ở số 4, tuy là gia tốc sau khi vừa đề máy (vào số 2 hoặc số 3) không cao. Khả năng “chặt góc” hoặc ôm cua cũng rất thuyết phục.

Xe sử dụng kỹ thuật khớp ly hợp (bộ nồi) dạng khô và bộ chế hòa khí 32mm đặc biệt với cụm cảm nhận áp suất không khí tích hợp trong hộp lọc gió. Động cơ cấu thành từ hợp kim nhôm, mở góc 90 độ nhằm mục đích đua tốc độ. Người chơi cũng có thể sắm bộ phụ kiện độ công suất động cơ thành 70 mã lực. Tuy nhiên, vì các vấn đề liên quan đến luật định, mẫu xe này bị giới hạn công suất, ví dụ tại Nhật là 40 mã lực, Italia 67 mã lực.

http://otoxemay.songmoi.vn/thu-xe/suzuki-rgv-gamma-250-sp-%E2%80%93-210-trie%CC%A3u-do%CC%80ng-va%CC%80-210kmh

Theo Sử Tuấn/ Sống mới

Bạn có thể quan tâm