Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Suzuki Viva chuẩn bị tái xuất tại Việt Nam

Một bức hình giới thiệu Suzuki Viva Fi 115 hoàn toàn mới, siêu tiết kiệm nhiên liệu rò rỉ trên mạng Internet cho thấy mẫu xe này sắp đặt chân đến Việt Nam.

Suzuki Viva chuẩn bị tái xuất tại Việt Nam

Một bức hình giới thiệu Suzuki Viva Fi 115 hoàn toàn mới, siêu tiết kiệm nhiên liệu rò rỉ trên mạng Internet cho thấy mẫu xe này sắp đặt chân đến Việt Nam.

Bức hình được đăng tải tối 7/5 cho thấy, có tất cả 4 chiếc Suzuki Viva Fi 115 đang được "trùm mền" chờ ngày ra mắt ở Việt Nam. Hai chiếc xe ở giữa để lộ vành trước là kiểu vành đúc. Bên cạnh đó là một số tấm bìa giới thiệu về các thông số kỹ thuật của mẫu xe này. Tuy nhiên, tất cả vẫn chưa được "bật mí" do cỡ chữ quá bé.

Suzuki Việt Nam chưa có thông tin bình luận chính thức nào về thông tin mẫu xe Viva 115 Fi chuẩn bị trình làng. Tuy nhiên, nhiều khả năng đây chính là dòng xe Shooter 115 Fi vừa mới ra mắt ở Indonesia.

Suzuki Viva 115 Fi sắp ra mắt ở Việt Nam.

Shooter 115 Fi vừa được giới thiệu ở Indonesia có chiều dài 1.910 mm, chiều rộng 690 mm và chiều cao 1.085 mm cùng khoảng sáng gầm xe 145 mm. Xe có hệ thống treo trước dạng telescopic và gắp đơn phía sau, vành xe 17 inch với lốp trước 70/90 và lốp sau 80/90. Phanh đĩa trước và phanh sau tang trống.

Xe được trang bị động cơ 113 phân khối, công suất 9,3 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 9,1 Nm tại 6.000 vòng/phút. Dung tích bình xăng của xe là 3,7 lít. Cốp để đồ 7,6 lít.

Suzuki Shooter Fi có giá bán khởi điểm từ 1.187 USD, tương đương 24,8 triệu đồng.

Dòng xe Suzuki Viva vang bóng một thời.

Dòng xe "huyền thoại" Suzuki Viva xuất hiện ở Việt Nam từ năm 1996 dưới dạng nhập nguyên chiếc từ Thái Lan. Những chiếc xe nhập khẩu Thái Lan khá bền và có đặc điểm nhận dạng như các chữ cái TH trên số khung và số máy, pô xe cũng được in dòng chữ THAILAND.

Từ đời đầu tiên cho đến những chiếc Viva sản xuất năm 2001 ở Việt Nam, dòng xe này sử dụng hộp số 4 số nhưng là số lùi để về "mo" và không có lọc nhớt. Viva sử dụng động cơ 4 thì loại SOHC, hệ thống làm mát bằng không khí, cân nặng 95 kg, dung tích bình xăng khoảng 4,5 lít. Kể từ năm 2002, những chiếc Viva sản xuất trong nước có thêm lọc nhớt. Năm 2006, dòng xe Viva chính thức ngưng sản xuất ở Việt Nam, kết thúc hành trình 10 năm làm mưa làm gió ở thị trường trong nước.

Quang Hưng

Theo Infonet

Quang Hưng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm