Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Suzuki XL7 Hybrid ra mắt - giá gần 600 triệu đồng

XL7 Hybrid được định vị ở nhóm MPV, thay thế cho XL7 và Ertiga Hybrid. Suzuki gọi đây là mẫu SUV.

Suzuki XL7 Hybrid.

Ngày 20/8, Suzuki ra mắt mẫu MPV XL7 Hybrid. Đây chính là cái tên được mang về Việt Nam nhằm thay thế cho 2 sản phẩm hiện hành là XL7 và Ertiga Hybrid.

Nhìn từ bên ngoài, thiết kế của XL7 Hybrid không có nhiều khác biệt so với bản chạy xăng. Đầu xe được thiết kế vuông vức với cặp đèn chính hình móc câu, nối với nhau bằng dải chrome tạo hình kiếm Katana đặc trưng.

Suzuki XL7 Hybrid anh 1

Để tạo nên sự khác biệt với thế hệ trước, toàn thân xe được thêm các chi tiết sơn đen từ lưới tản nhiệt, mâm xe đến phần nóc, mang lại cảm giác mạnh mẽ và thể thao hơn.

Gương chiếu hậu vẫn là loại gập, chỉnh điện. Nội thất của XL7 Hybrid cũng được thêm một số chi tiết trang trí mới như tay nắm cửa họa tiết mạ chrome, hộc chứa đồ kiểu mới. Nổi bật vẫn là màn hình giải trí 10 inch đặt nổi được kết nối Apple Carplay và Android Auto.

Suzuki XL7 Hybrid anh 2

Xe được trang bị SHVS, hệ thống hybrid mới từ Suzuki. Theo nhà sản xuất, hệ thống mới này sẽ hỗ trợ tiết kiệm nhiên liệu, cũng như nâng cao hiệu suất động cơ. Nhờ đó khả năng tiết kiệm nhiên liệu được tối ưu về mức 5,36 L/100 km, thấp hơn so với XL7 chạy xăng (5,85-7,64 L/100 km).

Suzuki XL7 Hybrid được trang bị động cơ xăng dung tích 1.5L cho ra công suất tối đa 103 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 138 Nm, kết hợp với bộ pin lithium-ion 12 V. Thông số động cơ này tương tự trang bị trên Suzuki Ertiga Hybrid.

Xe được bán với giá 599,8 triệu, ngang với XL7 chạy xăng (600 triệu đồng). Đối thủ của XL7 Hybrid tại thị trường Việt có thể kể đến như Mitsubishi Xpander (từ 560 triệu), Kia Carens (từ 589 triệu), Honda BR-V (từ 661 triệu) hay Hyundai Stargazer (từ 489 triệu đồng).

Nhìn chung XL7 Hybrid tổng hòa những ưu điểm của XL7 và Ertiga Hybrid, hướng tới là mẫu xe giá rẻ với trang bị đủ dùng, tiết kiệm nhiên liệu và đi được 7 người.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

MPV bình dân ngày càng 'nóng', liên tục xuất hiện tân binh

Ngoại trừ Mitsubishi Xpander, những cái tên còn lại của phân khúc MPV bình dân luôn tạo ra cuộc cạnh tranh khốc liệt.

Tesla thử nghiệm ‘hạ cấp’ nội thất Model 3 để giảm giá xe

Tesla loại bỏ một số trang bị từng là tiêu chuẩn trên Model 3 để giảm giá xe đi khoảng 4.000 USD.

Đan Thanh

Bạn có thể quan tâm