Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SV trường Luật với khoảnh khắc tình nguyện ấn tượng

Vượt qua hơn 2245 tác phẩm gửi dự thi Khoảnh khắc tình nguyện, Châu Trần Minh Hoàng đã giành giải nhất trong tuần đầu tiên của cuộc thi này.

SV trường Luật với khoảnh khắc tình nguyện ấn tượng

Vượt qua hơn 2245 tác phẩm gửi dự thi Khoảnh khắc tình nguyện, Châu Trần Minh Hoàng đã giành giải nhất trong tuần đầu tiên của cuộc thi này.

Hiện Hoàng là sinh viên năm thứ 4, Trường ĐH Luật TP.HCM, chuyên ngành Hành Chính - Khóa 33.

 

Tác phẩm đoạt giải: “Ly nước" . Hoàng nói: "Đối với tôi đây là bức ảnh may mắn, cả thời khắc và cả cảm xúc. Chỉ đơn giản là sự sẻ chia".

 

- Chào Hoàng, bạn có thể chia sẻ về những hoạt động tình nguyện bạn đã tham gia?

- Bốn năm học đại học mình đã tham gia tổng cộng 6 chiến dịch tình nguyện: 3 chiến dịch Ngày thứ 7 tình nguyện, 3 chiến dịch Mùa hè xanh. Tất cả các chiến dịch mình đều mang nhiệm vụ của người lính đưa tin.

- Công việc của bạn nghe khá thú vị, bạn có thể chia sẻ thêm về nó không?

- Công việc của mình cũng như các bạn tình nguyện viên đưa tin khác khá thầm lặng. Chúng mình đứng phía sau chiến dịch, các đội hình, làm những công việc không nhiều người biết đến, không xây cầu dạy học, không làm đường phát cỏ nhưng mỗi ngày phải di chuyển hàng chục cây số để lấy tin và đưa tin, giúp mọi người nắm bắt một cách nhanh nhất, cảm nhận được hết những cảm xúc lắng đọng của các hoạt động tình nguyện đã diễn ra trong ngày.

Nhiều người nghĩ rằng tụi mình chỉ biết suốt ngày cầm máy ảnh, cây bút quyển vở rong chơi mà không có những hành động cụ thể đóng góp vào các hoạt động tình nguyện. Nhưng thực sự công việc bắt được cảm xúc của các chiến sĩ, ghi nhận những tình hình hoạt động tại địa phương và kết nối nhiều mặt trận với nhau thực sự là một công việc không hề hơn giản. Với tên gọi dễ thương mà mọi người dành tặng “Người đưa tin”, ngày ngày chúng tôi ghi nhận và truyền tải tinh thần tình nguyện chung.

 

"Thổi cơm" - "Tôi đặt tên bức ảnh như thế. Đây là lần thứ 2 trong 3 mùa tình nguyện tôi thấy hình ảnh này. Các bạn có bếp gas, cô ấy có bếp củi và chúng ta đều có cơm ngon, cơm từ những bàn tay dịu dàng".

 

Tác phẩm “Lính đưa tin” thể hiện khoảnh khắc nhiệt huyết của những người bạn thực hiện các hoạt động thầm lặng phía sau các đội hình.

 

- Bộ ảnh dự thi của bạn lột tả nhiều hoạt động tình nguyện khác nhau và nhìn chung, với mỗi bức ảnh đã mang lại cảm xúc lắng đọng cho người xem, bằng những đầu tư khá chau chuốt từ hình ảnh đến chú thích. Bạn hãy chia sẻ thêm về những hình ảnh ghi nhận trong album dự thi?

- Mình chụp album này vào chiến dịch Mùa hè xanh năm 2012. Khi chiến dịch bắt đầu, mình đã có trong đầu dự án thực hiện bộ ảnh tình nguyện. Ban đầu, mình muốn thực hiện bộ ảnh về các hoạt động tình nguyện hè 2012 nói chung nhưng do năm nay mình là Sinh viên năm cuối nên không thể sắp xếp thời gian để tham gia toàn bộ chiến dịch. Mình chỉ có thể dành những ngày nghỉ cuối tuần hiếm hoi đến thăm cổ động tinh thần các chiến sĩ tình nguyện trường ĐH Luật TP.HCM  tại mặt trận.

Bộ ảnh tổng hợp những khoảnh khắc được ghi nhận một cách tự nhiên nhất, không sắp đặt, không dàn xếp, đơn giản chỉ là khoảnh khắc bất chợt ghi nhận được khi đến thăm các đội, sinh hoạt cùng đội và đồng hành cùng các bạn trong những hoạt động tình nguyện.

- Cảm xúc của bạn sau khi tham dự hoạt động tình nguyện hè 2012 là gì?

- Hoạt động tình nguyện hè 2012 với mình thật sự là một mùa hè thành công nữa, nó đã đem lại nhiều niềm vui cho người dân vùng khó khăn và cho cả các bạn “chiến sĩ áo xanh”. Đối với người dân, tuy không được giúp nhiều nhưng quả thật sự san sẻ khó khăn với họ là rất quý báu. Còn đối với những người lính áo xanh chúng tôi, đó là một bài học về tình người mà không một trường lớp nào có thể trang bị cho chúng mình được.

Thông qua việc tham dự và chia sẻ cảm xúc tại cuộc thi Khoảnh khắc tình nguyện, mình mong đã phần nào giới thiệu về tinh thần tuổi trẻ tại cuộc thi. Những ký ức mà mình và hàng trăm bạn trẻ đang lưu giữ tại cuộc thi hy vọng nó sẽ là một động lực nho nhỏ cho các bạn trẻ năm tới tích cực hơn trong các hoạt động tình nguyện.

Tham gia cuộc thi chia sẻ cảm xúc Khoảnh khắc tình nguyện tại đây

Một vài hình ảnh trong album đoạt giải của Hoàng:

 
 "Back" - Lưng của các bạn đây, sau trận này ai cũng dị ứng, ai cũng mẩn đỏ, ai cũng SỢ. Không phải sợ cái bẩn, cái khó cái khổ mà sợ không còn sức để bắt đầu chiến dịch.
"Chậm - Có bao giờ bạn tự hỏi sao thời gian trôi qua nhanh thế? Tớ nghĩ là có, nhất là khoảng thời gian này. Chắc sẽ có người tiếc nuối 3 tuần bên nhau, tiếc chứ sao không? Nó đẹp quá mà"

 

Hà Xuân

Theo Infonet

Hà Xuân

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm