Đêm không ngủ ở công trường sân bay Long Thành
"Đại công trường" sân bay Long Thành rực sáng về đêm, khi hàng nghìn công nhân, kỹ sư gấp rút thi công các hạng mục quan trọng để kịp tiến độ hoàn thành vào ngày 19/12.
567 kết quả phù hợp
"Đại công trường" sân bay Long Thành rực sáng về đêm, khi hàng nghìn công nhân, kỹ sư gấp rút thi công các hạng mục quan trọng để kịp tiến độ hoàn thành vào ngày 19/12.
Nhiều chuyên gia nhận định như trên trước thông tin ACV đề xuất chuyển những chuyến bay quốc tế về sân bay Long Thành.
Theo chuyên gia, để sân bay Long Thành vận hành trơn tru và phát huy hiệu quả kinh tế thì hạ tầng kết nối vùng phải hoàn thiện đồng bộ.
Nhật Bản, Hàn Quốc từng chuyển toàn bộ chuyến bay quốc tế tới sân bay cách xa thủ đô 60-75 km nhưng thất bại và phải "quay xe". Ở Việt Nam, nhiều ý kiến cho rằng đề xuất chuyển toàn bộ chuyến bay...
Với nhu cầu nhân sự lớn, sân bay Long Thành mở đợt tuyển dụng hơn 3.000 vị trí, ưu tiên cho người dân Đồng Nai, đặc biệt là những người đã hiến đất, ủng hộ xây dựng dự án.
Sân bay Long Thành sẽ đón 56.000-68.000 lượt khách/ngày nếu nhận toàn bộ chuyến quốc tế của Tân Sơn Nhất, những dự án giao thông nào kịp thông xe để đáp ứng lưu lượng này?
Nếu không có lộ trình, việc dời toàn bộ chuyến bay quốc tế về sân bay Long Thành sẽ khiến Tân Sơn Nhất dư công suất, nguy cơ gây áp lực tài chính và lãng phí hạ tầng.
Ngành bán lẻ Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ nhờ sức mua nội địa gia tăng, tâm lý tiêu dùng cải thiện và xu hướng phát triển của các mô hình bán lẻ hiện đại.
Tổng Bí thư Tô Lâm và Thủ tướng Hàn Quốc Kim Min Seok, cùng đại biểu cấp cao hai nước đã chứng kiến Lễ trao các thỏa thuận hợp tác giữa Việt Nam - Hàn Quốc.
Sân bay Long Thành có khả năng phục vụ các hãng hàng không hàng hóa quốc tế chuyên dụng (cargo airlines), các doanh nghiệp logistics, cũng như tích hợp vận chuyển đa phương thức.
Bộ Xây dựng yêu cầu Cục Hàng không chủ trì, cùng ACV làm việc với các hãng hàng không để đánh giá tác động của phương án khai thác sân bay Long Thành, báo cáo trong tháng 9.
Các hãng bay quốc tế ủng hộ đưa 100% chuyến quốc tế về Long Thành, trong khi hãng Việt Nam đề xuất lộ trình và chia giai đoạn để tránh xáo trộn.
ACV đưa ra 2 phương án, bao gồm chuyển toàn bộ chuyến bay quốc tế về sân bay Long Thành (Đồng Nai), hoặc vẫn giữ lại các chặng quốc tế ngắn ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).
Sân bay Long Thành đang gần đến ngày về đích, trong tương lai sẽ tiếp nhận toàn bộ chuyến bay quốc tế từ Tân Sơn Nhất, nhưng thực tế việc di chuyển giữa 2 sân bay vẫn còn nhiều bất cập.
Trong bối cảnh sân bay Long Thành dự kiến đi vào khai thác từ đầu năm sau, tuyến đường Võ Chí Công cũng đang được gấp rút nâng cấp để đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách và hàng hóa.
Lãnh đạo ACV cho biết đã lấy ý kiến về phương án khai thác, chuyển toàn bộ chuyến bay quốc tế từ Tân Sơn Nhất (TP.HCM) về Long Thành (Đồng Nai).
Dự án thành phần 1A, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch (qua TP.HCM và Đồng Nai) sẽ thông xe vào ngày 19/8 tới. Cầu Nhơn Trạch đã vượt tiến độ 1,5 tháng để đưa vào khai thác cùng thời điểm.
Chiều nay (2/8), Thủ tướng Phạm Minh Chính đã lần thứ 8 xuống kiểm tra thực địa tại dự án sân bay Long Thành.
Trong quý II2025, doanh thu của ACV vẫn tăng trưởng hai chữ số nhưng lợi nhuận lại suy giảm do tổng công ty tốn thêm chi phí khi vận hành nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất.
Ngày 19/12 tới, sân bay Long Thành sẽ đón chuyến bay đầu tiên từ Hà Nội. Máy bay sẽ lăn vào nhà ga hoàn thiện qua hệ thống ống lồng, hoàn thành thủ tục khánh thành giai đoạn đầu của dự án.