Ôtô hết cửa 'làm giá' cuối năm
Không còn cảnh bắt tay làm giá mỗi dịp cuối năm, giờ đây các hãng ôtô lẫn đại lý đang đau đầu tìm cách giải quyết lượng hàng tồn lên tới cả trăm nghìn chiếc.
158 kết quả phù hợp
Không còn cảnh bắt tay làm giá mỗi dịp cuối năm, giờ đây các hãng ôtô lẫn đại lý đang đau đầu tìm cách giải quyết lượng hàng tồn lên tới cả trăm nghìn chiếc.
Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam sẽ vấp phải sự cạnh tranh của ôtô nhập khẩu từ các nước Đông Nam Á, Bộ Công Thương nhận định.
Bộ Công Thương vừa kiến nghị nâng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt với một số dòng ôtô dưới 9 chỗ ngồi. Nếu kiến nghị này thành hiện thực, giá ôtô nhập khẩu lại tăng.
Với việc bỏ kiểm tra theo lô thì rào cản sẽ không còn, như “cá gặp nước”, xe nhập giá rẻ sẽ tràn vào, báo hiệu thời kỳ khó khăn của xe trong nước và công nghiệp ôtô Việt Nam.
Xe nhập hưởng thuế 0% ngày càng tràn về nhiều với giá rẻ và số lượng lớn. Việt Nam hứa hẹn là thị trường ôtô lớn, giúp Thái Lan và Indonesia thu về hàng tỷ USD mỗi năm.
Lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam tiếp tục tăng trong 2 tháng đầu năm. Do cùng thời điểm này năm ngoái lượng xe nhập về hạn chế nên số lượng năm nay tăng nhiều lần.
Khoảng 10.000 ôtô nguyên chiếc được nhập về Việt nam trong tháng 1, tổng trị giá ước đạt 248 triệu USD.
Thái Lan đã sản xuất hơn 2 triệu ôtô vào năm ngoái, con số cao nhất trong 5 năm qua.
Nếu bạn mua một chiếc xe ở Đông Nam Á hoặc Australia - đặc biệt là xe bán tải - thì rất có thể, chiếc xe đó được sản xuất ở Thái Lan.
Trung Quốc yêu cầu các nhà sản xuất ôtô lớn trên thế giới chia sẻ công nghệ về xe điện nếu muốn kinh doanh tại quốc gia này.
Được hưởng nhiều ưu đãi nhưng khi thị trường gặp khó, giá xe ngày càng giảm, những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài lại thu hẹp sản xuất, chuyển qua nhập khẩu để kiếm lời.
Theo nhận định từ Bộ Công Thương, các tập đoàn ôtô dường như đã có kế hoạch tăng sản lượng tại Indonesia và Thái Lan để xuất khẩu sang Việt Nam.
Giá ôtô nhập khẩu bình quân từ Indonesia về đến cảng của Việt Nam chỉ 289 triệu/chiếc, rẻ hơn so với Thái Lan là 407 triệu/chiếc.
Mỗi ngày, nhà máy sản xuất xe tải tại Thái Lan cho ra đời 10 xe đầu kéo Volvo và 18 chiếc UD Trucks, công suất tối đa đạt 20.000 chiếc xe mỗi năm.
Ở Nhật Bản ngày nay, nhiều người trẻ thờ ơ với xe hơi, đơn giản vì họ không có đủ tiền để mua và “nuôi” xe.
Theo VAMA, 9 tháng qua, doanh số bán ôtô tại Việt Nam tăng mạnh 53% so với cùng kỳ năm 2014.
Thái Lan bắt đầu phát triển ngành công nghiệp ôtô từ những năm đầu thập niên 70 của thế kỷ trước. Hiện nay, họ là địa điểm sản xuất và lắp ráp ô tô lớn nhất trong khu vực.
Chủ tịch Yamaha Motor, Hiroyuki Yanagi vừa chia sẻ với Nikkei kế hoạch sản xuất và bán ôtô cỡ nhỏ tại thị trường châu Âu bắt đầu từ năm 2019.