Bộ Xây dựng đề nghị điều tra vụ sập giàn giáo Formosa
Sáng 26/3, Bộ Xây dựng có văn bản đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh thành lập ngay đoàn điều tra liên ngành để làm rõ nguyên nhân sập giàn giáo tại Vũng Áng, Hà Tĩnh.
194 kết quả phù hợp
Sáng 26/3, Bộ Xây dựng có văn bản đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh thành lập ngay đoàn điều tra liên ngành để làm rõ nguyên nhân sập giàn giáo tại Vũng Áng, Hà Tĩnh.
Nhận thông tin về vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra ở Khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh), Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã vào hiện trường, trực tiếp chỉ đạo cứu nạn
Tính đến 6h sáng 26/3, ít nhất có 14 người thiệt mạng và 30 người bị thương trong vụ tai nạn sập giàn giáo công trường Formosa.
Theo nhiều công nhân, trước khi sập, giàn giáo đã xảy ra rung lắc mạnh. Công nhân đã có ý kiến với tư vấn nhưng vẫn phải tiếp tục làm việc.
Gần 3h sáng, dưới cơn mưa tầm tã, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ công an Hà Tĩnh trườn mình, luồn lách qua các tảng sắt lớn để cứu nạn nhân.
Khoảng 20h, hơn 50 công nhân đang tháo vật liệu ở cột bêtông thì giàn giáo cao hàng chục mét bất ngờ đổ sập. Nhiều công nhân đang làm việc tại đây bị vùi trong đống đổ nát.
Chỉ trong tích tắc, giàn giáo bất ngờ đổ sập, hơn 50 người đang làm việc không kịp chạy đã bị vùi lấp. Tiếng la hét, kêu cứu vang khắp công trường, công nhân chạy tán loạn.
13 người được xác nhận đã tử vong, hàng chục người khác bị thương sau vụ sập giàn giáo ở Khu kinh tế Vũng Áng (Kỳ Anh, Hà Tĩnh).
Giàn giáo công trình hầm đường bộ đèo Cổ Mã đổ sập, hất bốn công nhân rơi xuống đất, bị thương nặng. Thế nhưng, nhà thầu giấu bặt thông tin, không thông báo cho chủ đầu tư.
Công trường đường sắt trên cao tạm dừng hoạt động, rào chắn tràn ra lòng đường đã khiến tuyến đường Nguyễn Trãi và nút giao Khuất Duy Tiến vốn ùn tắc càng thêm trầm trọng.
Vụ tai nạn thương tâm xảy ra sáng 13/1 tại công trình xây dựng khách sạn Bạch Việt Nha Trang (đường Phan Bội Châu, TP. Nha Trang). Nạn nhân là bà P.T.M.P (44 tuổi).
Thời báo Hoàn Cầu cho rằng, phản ứng của ông Đinh La Thăng cũng như các quan chức Bộ Giao thông đang khiến cho mối quan hệ Việt - Trung trở về thời kỳ “có nhiều gút mắc”.
Trong lúc đổ sàn bêtông công trình nhà cao tầng ở TP.HCM thì bất ngờ giàn giáo bị sập. Sáu công nhân bị ngã theo và bị thương, phải nhập viện cấp cứu.
Đến ngày 15/1, tổng thầu phải trình phương án mới về nhà thầu, tư vấn giám sát để Bộ GTVT thẩm tra. Chậm nhất là đầu tháng 2 dự án sẽ tiếp tục triển khai trở lại.
"Điều tối thiểu tôi yêu cầu khi đổ bêtông thì tạm ngăn đường mà các ông làm ăn như vậy. Mỗi lần tai nạn các ông lại nhận khuyết điểm rồi cứ trơ ra", Bộ trưởng Thăng chỉ trích.
Văn bản kiến nghị vừa đươc gửi tới Bộ trưởng Đinh La Thăng với nội dung xem xét, thay thế đơn vị tư vấn giám sát dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội).
Chiều 29/12, đường Trần Phú nơi xảy ra vụ sập giàn giáo vẫn bị phong tỏa lối đi chính khiến cho các phương tiện ùn ứ dài cả km. Những cơn lốc bụi bắt đầu 'tấn công' người đi đường.
Trên đường di chuyển từ Hà Đông vào trung tâm Hà Nội, xe buýt số 39 bất ngờ bị mắc kẹt sau khi một bánh bị sập xuống đường thoát nước trên vỉa hè.
Sáng 29/12, đoạn đường khu vực sập giàn giáo công trình đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông (Hà Nội) ùn tắc nghiêm trọng, hàng chục xe buýt nối đuôi nhau chờ đợi qua đây.
Chủ đầu tư là Bộ Giao thông hay đại diện chủ đầu là Ban quản lý dự án đường sắt có trách nhiệm toàn diện trong công việc tổ chức quản lý chất lượng công trình bị sập giàn giáo.