Tập thể có thể thụt lùi khi sếp mãi không 'rời ghế'
Ở vị trí lãnh đạo quá lâu, nhiều cá nhân có xu hướng muốn sở hữu và không tìm kiếm người kế nhiệm. Việc này khiến định hướng hoạt động bị lạc hậu và ảnh hưởng đến năng suất chung.
5.498 kết quả phù hợp
Ở vị trí lãnh đạo quá lâu, nhiều cá nhân có xu hướng muốn sở hữu và không tìm kiếm người kế nhiệm. Việc này khiến định hướng hoạt động bị lạc hậu và ảnh hưởng đến năng suất chung.
Người Việt ở Nhật cho biết dù chính phủ có nhiều ưu đãi khi sinh con và nuôi con tại Nhật Bản, với gia đình có mức thu nhập trung bình, họ vẫn có thể gặp áp lực lớn về tài chính.
Nếu khó chịu khi thấy đồng nghiệp thăng chức, có dự án thành công hoặc được sếp đánh giá cao..., có thể bạn thuộc vào nhóm người dễ đố kị với người khác tại nơi làm việc.
Theo chuyên gia, lên quản lý không phải thước đo để đánh giá năng lực của một nhân sự, dù ở độ tuổi nào. Nhiều người có thể là nhân viên xuất sắc, nhưng lại trở thành sếp tồi.
Công việc ngày càng ít, không được tham gia vào các cuộc họp hay sự kiện quan trọng có thể là dấu hiệu của việc bị âm thầm sa thải, theo Insider.
Sau một thập kỷ phát triển, trợ lý giọng nói vẫn không hữu ích với người dùng và không mang lại doanh thu cho các gã khổng lồ công nghệ.
Với 27 triệu cổ phiếu VIB mua vào, con trai ông Đỗ Xuân Hoàng - Thành viên HĐQT VIB - đã chi ra hơn 556 tỷ đồng để hoàn tất giao dịch này.
Nhà mốt Hàn Quốc Kimhekim gây bất ngờ với hình ảnh các thành viên trong ê-kíp bước lên sàn diễn, cắt đứt phụ kiện ngọc trai của người mẫu.
Quản lý thường dễ rơi vào trạng thái căng thẳng khi liên tục chịu trách nhiệm cho mọi vấn đề phát sinh. Bên cạnh đó, cảm giác cô đơn, không được thấu hiểu cũng là trở ngại với họ.
Từ những mẩu chuyện vui của người nước ngoài khi đến Hà Nội, Lê Kiên Trung (SN 1993, Gia Lâm, Hà Nội) đã sưu tầm lại và viết thành cuốn cẩm nang du lịch cho người nước ngoài.
Có một bài tập rất hiệu quả mà bạn có thể áp dụng để đánh giá mức độ tin tưởng của bạn dành cho đồng nghiệp.
Việc khen thưởng có hiệu quả nhất khi nó được thực hiện kịp thời và theo cách chân thành. Không chỉ nhân viên trẻ, quản lý các cấp cũng cần được công nhận từ doanh nghiệp.
Âm thầm phát triển là xu hướng mới đang dần thay thế âm thầm nghỉ việc tại nơi công sở.
Nhiều nhà tuyển dụng đang sử dụng các bài kiểm tra tính cách để chắt lọc ứng viên tiềm năng. Nhưng không phải công cụ đánh giá nào cũng mang lại hiệu quả.
Những cuốn sách viết về Angela Merkel, Michelle Obama, Indra Nooyi, Sheryl Sandberg truyền cảm hứng và cổ vũ cho những người phụ nữ giàu khát vọng, dám dấn thân và muốn vươn lên.
Khi các TikToker lấn sân tư vấn hướng nghiệp, không ít video “chê” ngành học vô dụng xuất hiện. Theo chuyên gia, nội dung những video đó đều không có giá trị định hướng nghề nghiệp.
Ngoại trưởng Hayashi đã bỏ qua hội nghị G20 để có mặt trong kỳ họp Quốc hội, điều này gợi nhắc tới một vấn đề đáng quan ngại hơn trong văn hóa lao động Nhật Bản.
Dù được trao cho quyền lực tuyệt đối là thế, Andreas vẫn phải nếm trải thứ dư vị chua chát: loại cảm giác khi biết rằng sếp của anh chẳng hề bận tâm tới những gì anh đang làm.
Kiệt sức và thiếu công bằng trong quyền lợi là lý do khiến nhiều nữ lãnh đạo rời bỏ công ty cũ. Điều này khiến một số tập đoàn phải đẩy mạnh chương trình giữ chân nhóm nhân sự này.
"Thấy mình loay hoay mãi với cái máy in, sếp chạy ra làm nhanh rồi tranh thủ 'dằn' mình mấy câu”, Hoài Phương kể về lần đầu sử dụng máy in khi đi thực tập.