Chỉ số UV ở mức nguy hại vào trưa nay tại TP.HCM
TP.HCM xin 6.581 tỷ đồng cải thiện hệ thống y tế. Học sinh mắc Covid-19 ở thành phố tăng 3 lần.
1.872 kết quả phù hợp
TP.HCM xin 6.581 tỷ đồng cải thiện hệ thống y tế. Học sinh mắc Covid-19 ở thành phố tăng 3 lần.
Chiều ngày 23/2, lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết thành phố vẫn tiếp tục tổ chức dạy và học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn.
Dù cách xác định học sinh F1 và thời gian cách ly đã linh hoạt hơn nhưng các trường tiểu học ở TP.HCM vẫn gặp khó khi song song dạy online lẫn trực tiếp cho một lớp có học sinh F0.
Trong tuần đầu trẻ mầm non, tiểu học ở TP.HCM trở lại trường, 75 học sinh tiểu học và 13 trẻ mầm non trở thành F0.
Sau hướng dẫn mới của Bộ Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM khẳng định nếu lớp có F0 thì chỉ một số học sinh tiếp xúc gần được xác định là F1 và phải cách ly.
Nguyên nhân chính dẫn đến hàng loạt các trung tâm ngoại ngữ ngừng hoạt động, giải thể là do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Vào giờ ra chơi sáng 21/2, nữ sinh lớp 10 trường THPT Nguyễn Hữu Thọ ra hành lang nói với các bạn "nhảy lầu đây" và nhảy từ lầu 3.
Cách xác định F1 trong trường học và thời gian cách ly 14 ngày hiện nay là thách thức với nỗ lực mở cửa trường bền vững.
Với quy định cách ly học sinh F1 chưa tiêm vaccine như hiện nay, việc học của trẻ có thể phải chuyển trạng thái "on-off" liên tục, gây khó khăn cho nhà trường và phụ huynh.
Thời gian theo dõi sức khỏe tại nhà với trường hợp học sinh là F1 có thể còn 7 ngày cho cả đối tượng đã hoặc chưa tiêm vaccine phòng Covid-19.
Đề thi nhẹ nhàng, nhằm đánh giá lại quá trình học sinh tiểu học và lớp 6 học trực tuyến, một số môn không có những câu hỏi mang tính vận dụng cao.
Ngày 14/2, TP.HCM phát hiện 3 ca mắc Covid-19 trong trường học. Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu tầm soát các trường hợp di chuyển giữa các địa phương trong dịp Tết.
Ngày 14/2, trẻ mầm non ở TP.HCM được trở lại trường sau gần 10 tháng ở nhà vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Hơn 5 tháng kể từ ngày khai giảng năm học mới, học sinh tiểu học, trẻ mầm non của TP.HCM mới được đến trường học trực tiếp.
Thay vì tạm thời phong tỏa trường học, cho cả lớp nghỉ khi có trường hợp dương tính SARS-CoV-2, các trường ở Hà Nội khoanh vùng, chuyển học sinh diện F0, F1 sang học trực tuyến.
Trường mầm non không hoạt động gần 10 tháng, nhiều giáo viên, tạp vụ, bảo vệ đã tìm việc mới dẫn đến thiếu hụt nhân viên khi các trường mở cửa trở lại.
Sở GD&ĐT TP.HCM cho hay các cơ sở mầm non ngoài công lập có hiện tượng thiếu giáo viên, bảo mẫu cục bộ song không ảnh hưởng đến việc đón trẻ trở lại trường từ ngày 14/2.
Hai cơ sở mầm non ở phường Thạnh Lộc, quận 12, nhận giữ trẻ từ ngày 7/2, dù quy định của thành phố đến ngày 14/2 mới được mở cửa.
Sau khi đến lớp trở lại, nhiều học sinh ở TP.HCM chia sẻ về áp lực học tập vì thời khóa biểu tăng gấp đôi số tiết so với thời gian học online trước đây.
Trong giai đoạn đầu đón trẻ trở lại trường, một số cơ sở ngoài công lập có thể thiếu giáo viên nhưng TP.HCM đảm bảo sẽ điều chỉnh, cân đối đủ số lượng giáo viên/trẻ.