Bé trai 10 tuổi lọt xuống ống cọc bê tông đã tử vong
Tối 4/1, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp chính thức thông tin bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) đã tử vong sau 5 ngày lọt xuống ống cọc bê tông.
3.043 kết quả phù hợp
Tối 4/1, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp chính thức thông tin bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) đã tử vong sau 5 ngày lọt xuống ống cọc bê tông.
Dự án Khu công nghiệp và dân cư Đồng Phú (huyện Đồng Phú) bị dừng thực hiện chủ trương đầu tư sau 3 năm triển khai.
"Trách nhiệm cơ quan chuyên môn liên quan đến sự cố công trình, sẽ được lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp cập nhật để giải quyết cho phù hợp với quy định luật pháp", ông Đoàn Tấn Bửu nói.
Biết hai vợ chồng anh Tài đều khó tránh khỏi việc kích động tâm lý mạnh trong thời gian cứu nạn, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Tháp thường xuyên có mặt ở nhà nạn nhân để động viên.
Do kết cấu đất chặt, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong chỉ đạo áp dụng phương pháp khoan xoáy nước áp lực lớn tạo độ tơi đất, kết hợp khoan guồng xoắn.
Sau khi đặt ống vách thép lớn bao quanh ống cọc bê tông, lực lượng cứu nạn tỉnh Đồng Tháp sẽ tiến hành hút bùn đất để chuẩn bị nhấc đoạn có bé trai lên.
Ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp cho biết tiếp tục cứu nạn bé Thái Lý Hạo Nam theo phương án làm loãng địa chất xung quanh để tiến hành nhổ trụ bê tông.
Đến sáng 2/1, đội cứu hộ cứu nạn tỉnh Đồng Tháp "chạy đua" trong hơn 44 giờ, sử dụng nhiều phương án khác nhau để cứu bé Nam, song việc cứu nạn chưa đem lại kết quả.
Đêm 1/1, các lực lượng dùng giàn khoan cọc nhồi để làm loãng địa chất xung quanh trụ bê tông nơi Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) rơi xuống. Tuy nhiên, việc cứu nạn chưa thực hiện được.
Hơn một ngày kể từ lúc bé Thái Lý Hạo Nam rơi xuống trụ bê tông xây cầu tại công trường cầu Rọc Sen (huyện Thanh Bình, Đồng Tháp), công tác cứu hộ vẫn tiếp tục đến tối 1/1.
"Nếu phương pháp chúng tôi diễn ra một cách suôn sẻ, cháu Nam sẽ được đưa ra vào đêm nay (1/1)", ông Lê Hoàng Bảo, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Đồng Tháp cho biết.
Lực lượng chức năng làm việc xuyên đêm giao thừa Dương lịch để cứu cháu bé kẹt dưới trụ cầu tại Đồng Tháp. Tuy nhiên đến trưa 1/1, việc cứu nạn vẫn chưa thành công.
Tối 31/12, nhiều công nhân hối hả thi công đường Nguyễn Thái Học, quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) để tạm hoàn trả mặt bằng. Việc này tạo ra màn khói bụi mù mịt.
Cần có làn đường ưu tiên riêng cho xe buýt từ Hàm Nghi (quận 1) đến sân bay Tân Sơn Nhất, như vậy mới có thể thu hút thêm khách lựa chọn loại hình này, theo TS Lương Hoài Nam.
Vào giờ cao điểm, người dân chật vật, khổ sở khi lưu thông qua nút giao An Phú (TP Thủ Đức, TP.HCM) do tình trạng xe cộ quá đông.
Nhiều tuyến đường khu trung tâm TP.HCM cấm tất cả phương tiện lưu thông nhằm phục vụ chương trình bắn pháo hoa Tết Dương lịch 2023.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phân luồng và tổ chức lại giao thông xung quanh khu vực phố Trần Nhân Tông và hồ Thiền Quang, để phục vụ việc tổ chức không gian đi bộ ở khu vực này.
Nút giao An Phú (TP Thủ Đức) được thiết kế 3 tầng vừa được khởi công, kỳ vọng giảm áp lực giao thông khu vực cửa ngõ quan trọng tại TP.HCM.
Hiện chỉ còn 8/17 trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM hoạt động, đáp ứng 43% công suất phục vụ so với trước đây.
14 tuyến xe được đề xuất mở ra nhằm kết nối sân bay Tân Sơn Nhất đến các bến xe, khu trung tâm đô thị, dân cư, du lịch ở TP.HCM và ngược lại.