Hà Nội tiếp thu phản biện về đề án thu phí ôtô vào nội đô
Sở GTVT Hà Nội cho biết tiếp thu những ý kiến phản biện của người dân, chuyên gia về đề án thu phí ôtô vào nội đô; đồng thời nêu rõ 3 điều kiện để triển khai đề án này.
796 kết quả phù hợp
Sở GTVT Hà Nội cho biết tiếp thu những ý kiến phản biện của người dân, chuyên gia về đề án thu phí ôtô vào nội đô; đồng thời nêu rõ 3 điều kiện để triển khai đề án này.
Các chuyên gia cho rằng khó có thể kỳ vọng việc thu phí ôtô vào nội đô sẽ giúp Hà Nội giảm ùn tắc và giảm ô nhiễm. Đề án này cần được xem xét kỹ, trước khi đưa vào thí điểm.
Lưu thông qua phố Chùa Láng (Hà Nội) trở thành nỗi ám ảnh với người dân vì lượng xe cộ khổng lồ ra vào 3 bệnh viện, 3 trường đại học.
Với việc nhiều dự án hạ tầng kết nối liên vùng được khởi công, thị trường bất động sản tại Cát Lái hứa hẹn phát triển trong tương lai.
Đơn vị tư vấn đề xuất Hà Nội lập gần 100 trạm thu phí vào nội đô với mức thu khởi điểm là 50.000 đồng/lượt và tối đa 100.000 đồng. Thời gian thí điểm bắt đầu từ năm 2024.
Dự án metro Yên Viên - Ngọc Hồi khởi động bởi Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, qua tay Bộ GTVT và hiện được bàn giao lại cho UBND Hà Nội.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết sẽ tháo dỡ toàn bộ rào chắn ở nút giao Ngã Tư Vọng - Giải Phóng, đồng thời duy trì rào chắn ở Trường Chinh và thêm ở Đại La.
UBND Hà Nội cho biết sẽ hoàn thiện đề án thu phí phương tiện cơ giới đường bộ vào một số khu vực trên địa bàn, sau đó trình HĐND thành phố vào thời điểm phù hợp.
Cơ quan quản lý ngành vận tải ở Hà Nội đề nghị các ứng dụng gọi xe công nghệ thực hiện báo cáo hoạt động định kỳ đầy đủ.
Sau ít năm đưa vào sử dụng, một số tuyến đường dành riêng cho người đi bộ ở Hà Nội rơi vào cảnh xuống cấp, nhếch nhác và ngập rác thải.
Đánh giá tình hình ùn ứ đã cải thiện sau một tháng tổ chức lại giao thông, Sở GTVT Hà Nội đề xuất tiếp tục thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi đến cuối năm 2022.
Giao thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi không có sự chuyển biến sau hơn một tháng thí điểm phân làn. Ùn tắc vẫn xảy ra tại nhiều khung giờ trong ngày.
Tại nút giao Ngã Tư Sở, bất chấp barie, vạch kẻ đường phân luồng hay sự có mặt của lực lượng CSGT, đoàn người đi xe máy vẫn bất chấp đi ngược chiều cho tiện.
Sau phản ánh của báo chí về tình trạng xe dù, bến cóc và xe trá hình tuyến cố định, Bộ GTVT tiếp tục đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng này trên địa bàn.
Trong bối cảnh giá xăng cùng nhiều loại hàng hóa, dịch vụ quay đầu giảm, các hãng xe công nghệ vẫn quyết định giữ nguyên giá cước.
Bộ GTVT sẽ phối hợp chỉ đạo di dời cơ sở hạ tầng ga Hà Nội, ga Giáp Bát để bàn giao mặt bằng cho Hà Nội thực hiện dự án đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi.
Cầu Mễ Sở dự kiến được đặt cách trạm bơm Hồng Vân khoảng 600 m về phía hạ lưu, có điểm đầu kết nối ở nút giao giữa vành đai 4 và quốc lộ 1A.
Thống kê có hơn 206.000 ôtô vẫn thu phí thủ công, 2.000 ôtô không đủ điều kiện chạy vào làn ETC tại 3 trạm ở TP.HCM sau một tuần cả nước triển khai thu phí không dừng.
Bà Hoàng Thị Thanh Nga đã làm trái công vụ, duyệt cấp thẻ luồng xanh sai quy định đối với 1.741 hồ sơ ôtô. Qua đó, bị can hưởng lợi hơn 222 triệu đồng.
Nhiều chủ xe đã "ngỡ ngàng" vì nhận biên bản vi phạm luật giao thông dù trước đó, chủ xe chưa từng phạm lỗi ở địa điểm được thông báo.