Toàn cảnh 2 tuyến đường Hà Nội dự định thí điểm cấm xe máy
Đường Nguyễn Trãi và Lê Văn Lương đều có mật độ giao thông cao, với rất nhiều phương tiện cá nhân. Trong khi đó, buýt nhanh vắng vẻ, tàu điện trên cao chưa hoạt động.
796 kết quả phù hợp
Đường Nguyễn Trãi và Lê Văn Lương đều có mật độ giao thông cao, với rất nhiều phương tiện cá nhân. Trong khi đó, buýt nhanh vắng vẻ, tàu điện trên cao chưa hoạt động.
Trong bối cảnh hệ thống giao thông công cộng chưa đồng bộ, chuyên gia giao thông lo ngại việc cấm xe máy có thể dẫn đến việc người dân đồng loạt chuyển sang đi ôtô cá nhân.
Hai tuyến đường ở Hà Nội có hệ thống giao thông công cộng bằng xe buýt nhanh, đường sắt đô thị có thể được lựa chọn để thí điểm cấm xe máy.
Tình trạng xe khách chạy như "rùa bò", bắt khách dọc đường quanh bến xe Mỹ Đình, đường Phạm Văn Đồng... xảy ra thường xuyên dù Sở GTVT Hà Nội khẳng định đã nhiều lần xử lý.
Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, cho rằng cần có các biện pháp điều chỉnh, tiến tới bỏ hoàn toàn các phương tiện cá nhân như xe máy.
Sở GTVT Hà Nội đề xuất điều chỉnh tuyến buýt để tránh trùng lộ trình với đường sắt Cát Linh - Hà Đông, đồng thời tăng khả năng kết nối với mạng lưới giao thông đô thị.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông dự kiến khai thác thương mại vào tháng 4. Giai đoạn đầu có thể cho người dân sử dụng chưa thu phí.
Đề cập đến tình hình giao thông chung trên địa bàn thành phố, ông Chung cho rằng vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt là sau khi kết thúc đợt nghỉ Tết Nguyên đán.
Những ngày giáp Tết, lượng người tham gia giao thông tại Hà Nội tăng cao nhưng những công trình ngổn ngang, chưa hoàn thiện gây khó khăn cho việc lưu thông.
Sau khi thi công, việc hoàn trả mặt bằng nhiều tuyến đường ở Hà Nội sơ sài, thiếu an toàn khiến người dân bức xúc. Các đơn vị thi công đã bị xử phạt nhưng chưa khắc phục triệt để.
Ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội, cho biết trong thời gian tới sẽ rà soát, xén vỉa hè các tuyến đường đủ điều kiện để giảm ùn tắc giao thông, phục vụ người dân.
Để mở rộng đường, các công nhân tiến hành rào, chắn phục vụ thi công xén thảm cỏ trên đường Vành đai 3 đoạn từ Nguyễn Xiển đến Mai Dịch và chặt cây xanh tại đường Láng (Hà Nội).
Sở GTVT Hà Nội sẽ sử dụng 125,8 tỷ đồng để xén dải phân cách, mở rộng 4 tuyến đường. Dự án này nhằm giúp Hà Nội không ùn tắc giao thông trong dịp Tết Nguyên đán.
17 hãng taxi trên toàn quốc bắt tay với nhau trong Liên minh taxi Việt, với tổng cộng 12.000 xe. Lãnh đạo đơn vị này mong muốn có thể cạnh tranh với Grab.
Đường Tố Hữu (Hà Nội) xuất hiện đoạn hàng rào dài 50 m để ngăn dòng xe máy lao lên vỉa hè. Tuy nhiên, nhiều người vẫn bất chấp, chạy xe ngược chiều.
Liên quan đến dự thảo quy định phân chia taxi theo màu của Hà Nội, Bộ GTVT khẳng định việc quy định màu sắc xe là không phù hợp, yêu cầu thành phố bỏ quy định này.
Một phần đường Kim Mã được rào chắn nhằm phục vụ thi công ga ngầm của dự án đường sắt đô thị Hà Nội đoạn Nhổn - ga Hà Nội khiến người tham gia giao thông gặp nhiều khó khăn.
Sau phản ánh hiện tượng bãi xe trái phép hoạt động, lãnh đạo quận Đống Đa (Hà Nội) đã chỉ đạo các đơn vị liên quan rà soát, xử phạt các trường hợp vi phạm.
Giá vé tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được TP Hà Nội trợ giá nên phù hợp với thu nhập người dân.
UBND Hà Nội vừa đề xuất Chính phủ cho phép điều chỉnh một số quy định của luật, trên cơ sở đó sẽ lập đề án thu phí phương tiện cá nhân vào trung tâm thành phố.